Lê Quang Liêm vuột cơ hội giành vô địch giải Charity Cup 2022

Đại kiện tướng cờ vua Lê Quang Liêm đã dừng bước khi không có chiến thắng sau lượt trận bán kết diễn ra ở rạng sáng ngày 25-3.

Lê Quang Liêm đã dừng bước tại bán kết giải đấu. Ảnh: Chess24
Lê Quang Liêm đã dừng bước tại bán kết giải đấu. Ảnh: Chess24

Lượt trận bán kết của giải Charity Cup 2022 đã thi đấu sáng 25-3 (theo giờ địa phương) và Lê Quang Liêm gặp đại kiện tướng Jan Krzysztof Duda (Ba Lan).

Hai kỳ thủ đã thi đấu ván 1 (cờ nhanh) khá thận trọng. Quang Liêm là người có lợi thế ban đầu do cầm quân trắng tại ván này và chủ động tấn công đối thủ. Dù vậy, đại  kiện tướng người Ba Lan chơi bình tĩnh và bất ngờ có chiến thắng tại ván 1. Ván này, 2 kỳ thủ thực hiện 62 nước cờ.

Ván thứ 2, Liêm cầm quân đen tuy nhiên chơi bình tĩnh hơn để đưa ván đấu khép lại với tỉ số hòa sau 35 nước đi. Ván thứ 3, đối thủ người Ba Lan của Quang Liêm thi đấu hiệu quả hơn hẳn và đưa thế trận về ưu thế của mình rồi giành chiến thắng chỉ sau 36 nước đi. Trong ván thứ 4, Lê Quang Liêm phải thắng mới đảm bảo một cơ hội có thể đi tiếp tuy nhiên vẫn để thua Jan Krzysztof Duda. Chung cuộc, Lê Quang Liêm thua điểm 1,5 – 2,5 trước Jan Krzysztof Duda và dừng bước tại bán kết giải đấu.

Chung kết của giải năm nay sẽ là cuộc đấu giữa Jan Krzysztof Duda và đại kiện tướng số 1 thế giới Magnus Carlsen (Na Uy).

Giải năm nay quy tụ 16 kỳ thủ có vị trí cao của thế giới tham dự. Sau giai đoạn vòng loại (thi đấu 15 ván), Quang Liêm là người xếp nhất giành quyền vào lượt đấu loại trực tiếp tiếp theo. Tổng thưởng của giải là 150.000 USD trong khi đó, kỳ thủ vô địch sẽ nhận thưởng 25.000 USD. Với riêng Lê Quang Liêm, đại kiện tướng của Việt Nam có tổng 14.000 USD thưởng ở giải (8000 USD sau vòng bảng và 6000 USD tại bán kết). Sau giải Charity Cup 2022, Lê Quang Liêm có suất thi đấu giải tiếp thuộc Tour Chess Champions 2022 từ 20 tới 28-4.

Tin cùng chuyên mục