Lê Quang Liêm thua trận đầu tiên cờ nhanh trước đại kiện tướng người Mỹ

Đại kiện tướng quốc tế Lê Quang Liêm đã khởi đầu giải FTX Crypto Cup 2022 với một kết quả chưa thành công khi thua đối thủ Levon Aronian (Mỹ).

Quang Liêm đã thua trận đầu tiên tại giải ở Miami. Ảnh: Chess24
Quang Liêm đã thua trận đầu tiên tại giải ở Miami. Ảnh: Chess24

Trong ngày 15-8 theo giờ địa phương, Lê Quang Liêm đã thi đấu trực tuyến với Levon Aronian (Mỹ) trong nội dung cờ nhanh giải FTX Crypto Cup 2022 và để thua 1,5 - 2,5.

Ở cuộc gặp gỡ này, tại ván đầu, Lê Quang Liêm cầm quân đen nhưng thi đấu rất quyết liệ trước Levon Aronian nhưng đáng tiếc đại kiện tướng của cờ vua Việt Nam đã thua. Trong ván 2, Lê Quang Liêm có lợi thế đi trước khi được cầm quân trắng nhưng sau 109 nước đi thì hai kỳ thủ dừng lại ở tỷ số hòa. Trong 2 ván còn lại, Quang Liêm tiếp tục không giành được chiến thắng mà chỉ có 2 trân hòa nên chung cuộc để thua Levon Aronian. Đại kiện tướng quốc tế Levon Aronian là người Mỹ gốc Armenia và từng 2 lần vô địch giải World Cup của FIDE.

FTX Crypto Cup thuộc hệ thống thi đấu trong 9 giải của Champions Chess Tour 2022 gồm 8 siêu đại kiện tướng thế giới (trong đó có Magnus Carlsen). Năm nay, giải thi đáu từ ngày 15-8 tới 21-8 tại Miami (Mỹ) theo hình thức trực tuyến và thi đấu mỗi ngày một vòng. Kỳ thủ thắng mỗi trận sẽ nhận thưởng 7.500 USD. FTX Crypto Cup 2022 có tổng giá trị tiền thưởng lên đến 210.000 USD.

Tại trận tiếp theo, Lê Quang Liêm gặp đại kiện tướng quốc tế người Pháp đang xếp hạng 4 thế giới Alireza Firouzja.

Tin cùng chuyên mục