Lê Quang Liêm tạm dẫn đầu giải Prague Chess Festival 2022

Đại kiện tướng Lê Quang Liêm đang tạm dẫn đầu giải cờ vua quốc tế Prague Chess Festival 2022 (CH Séc) khi đã có 3,5 điểm sau các ván thi đấu.
Lê Quang Liêm đang thi đấu tự tin tại CH Séc. Ảnh: PCF
Lê Quang Liêm đang thi đấu tự tin tại CH Séc. Ảnh: PCF

Quang Liêm dự giải (thi đấu trực tiếp) ở cờ tiêu chuẩn sau 2 năm không thi đấu nội dung này và mất thứ hạng trên bảng xếp hạng cờ vua quốc tế (FIDE) dù vẫn sở hữu hệ số elo là 2709.

Ở ván đấu mới nhất, ván 5, diễn ra tối 13-6 (theo giờ Việt Nam) Lê Quang Liêm cầm quân trắng đi trước gặp kỳ thủ Anton Guijaroo David (elo 2692) và cả 2 đã thủ hòa. Tính sau 5 ván đã thi đấu, Lê Quang Liêm đã giành được 2 trận thắng, 3 trận hòa để có tổng tạm thời 3,5 điểm và xếp đầu.

Nội dung cờ tiêu chuẩn hệ masters của giải Prague Chess Festival 2022 có 10 kỳ thủ góp mặt và thi đấu cờ tiêu chuẩn với 9 ván theo hệ Thụy sĩ. Trong các đại kiện tướng dự nội dung, người có hệ số elo cao nhất là Vidit Santosh Guajrathi (2723) và kỳ thủ có hệ số elo thấp nhất là đại kiện tướng của chủ nhà CH Séc Nguyễn Thái Đại Văn (2610). Giải này sẽ thi đấu tới hết ngày 17-6 theo giờ địa phương.

Sau giải ở CH Séc, dự kiến Lê Quang Liêm sẽ thi đấu tiếp giải Biel Grandmasters 2022 tại Thụy Sĩ trong tháng 7. Mục tiêu quan trọng mà đại kiện tướng của Việt Nam hướng tới là kiếm thêm 11 điểm elo cũng như trở lại trong bảng xếp hạng của FIDE.

Tin cùng chuyên mục