Giải cờ Vua Siêu đại kiện tướng Trung Quốc 2017

Lê Quang Liêm giành ngôi á quân

Bất ngờ không xảy ra ở lượt đấu cuối diễn ra trưa qua khi kỳ thủ Lê Quang Liêm chỉ cầm hòa với Wei Yi đành chấp nhận ngôi á quân của giải.
Lê Quang Liêm giành ngôi á quân
Trước khi bước vào ván thứ 9, Wei Yi (6 điểm) cùng với Quang Liêm (5 điểm), Ding Liren (5 điểm) là 3 kỳ thủ sẽ tranh nhau ngôi vô địch, trong đó kỳ thủ số 1 Việt Nam bất lợi nhất. Bởi anh phải gặp chính đối thủ hơn mình 1 điểm Wei Yi nên buộc phải thắng mới giành ngôi vô địch. Nếu thua có thể lọt xuống đứng hạng 4 hoặc 5, trong khi cầm hòa thì chắc chắn nằm ở vị trí thứ 2 hoặc 3.

Gặp đối thủ có lợi thế hơn mình và phải cầm quân đen, Quang Liêm chủ động chơi thận trọng để tìm cơ hội. Trong khi phía đối diện, Wei Yi không dại gì chơi mạo hiểm vì kỳ thủ Trung Quốc chỉ cần hòa là chắc chắn lên ngôi. Chính vì sự thận trọng nên cả 2 kỳ thủ chấp nhận bắt tay hòa nhau trong 18 nước cờ và 90 phút thi đấu bằng luật bất biến 3 lần.

Ở trận đấu đáng chú ý khác, kỳ thủ Ding Liren đã bị Naiditsch chia điểm tạo điều kiện cho Lê Quang Liêm đứng vị trí thứ 2 chung cuộc. Vì có cùng 5,5 điểm, nhưng Ding Liren thua Lê Quang Liêm ở chỉ số phụ. 

Sau giải này, kỳ thủ Lê Quang Liêm sẽ tham dự giải Grand Chess Tour tại St. Louis (Mỹ) từ 14 đến 19-8 với sự góp mặt của nhiều cao thủ làng Cờ Vua thế giới, trong đó có “Vua cờ” Garry Kasparov. Đây là cơ hội cho kỳ thủ số 1 Việt Nam được tiếp kiến với thần tượng ngày xưa của anh. 

Tin cùng chuyên mục