Lê Quang Liêm dừng bước tại giải New in Chess Classic

Đại kiện tướng số 1 Lê Quang Liêm của cờ vua Việt Nam đã không vượt qua tứ kết và dừng bước.
ĐKTQT Lê Quang Liêm.
ĐKTQT Lê Quang Liêm.

Ngày thi đấu tứ kết 29-4, các kỳ thủ tranh tài tiếp tục 4 ván cờ nhanh thứ hai sau khi đã đấu 4 ván trước đó. Lê Quang Liêm đã không vượt qua được đại kiện tướng Nakamura Hikaru (Mỹ) và dừng bước khi thua chung cuộc 2,5 - 4,5. 

Trận đầu của ngày thứ hai, Lê Quang Liêm là người chủ động đi cờ tấn công với quân trắng đưa Nakamura Hikaru vào thế phòng thủ. Mặc dù con vua chủ chốt của Nakamura Hikaru chưa bị uy hiếp nhưng đại kiện tướng người Mỹ đã phải sử dụng quân hậu phòng ngự đáng kể. Tuy vậy, trong trận này, Nakamura Hikaru vẫn giành chiến thắng. Hai trận tiếp theo, Lê Quang Liêm đã bị đối thủ cầm hòa. Do tỉ số chiến thắng chung cuộc đã thuộc về Nakamura Hikaru nên hai kỳ thủ không phải thi đấu trận thứ 4 còn lại. 

Tứ kết giải đã thi đấu 8 ván cờ nhanh bằng hình thức trực tuyến (online) chia làm 2 ngày, mỗi ngày tranh tài 4 ván trong 28 và 29-4 (theo giờ Mỹ). Trong trường hợp 2 đấu thủ bằng kết quả thì ban tổ chức sẽ tiến hành thi đấu tiếp 2 ván tie-break bằng cờ chớp để phân thắng bại. Nếu vẫn hòa ở cờ chớp, kỳ thủ đấu một ván armageddon để quyết định người chiến thắng cuối cùng. 

Ngoài Nakamura Hikaru, những đại kiện tướng khác đã lọt vào bán kết gồm Carlsen Magnus (Na Uy), Aronian Levon (Armenia) và Mamedyarov Shakhriyar (Azerbaijan). Vô địch giải sẽ nhận thưởng 30 ngàn USD.

Tin cùng chuyên mục