Lê Quang Liêm đấu trực tuyến giải cờ nhanh Aimchess US 2021

Đại kiện tướng cờ vua của Việt Nam là 1 trong 16 kỳ thủ mạnh được góp mặt giải cờ nhanh Aimchess US 2021 (Mỹ) để tranh tổng thưởng lên tới 100 ngàn USD.
Đại KTQT Lê Quang Liêm.
Đại KTQT Lê Quang Liêm.

Các ván đấu đã tranh tài ngày 28-8 (theo giờ địa phương tại Mỹ) và Lê Quang Liêm xuất quân ở 5 ván nhưng chỉ tạm giành được 2 điểm và xếp hạng 9. Tại 5 ván đã đấu, Quang Liêm có trận thua trước "vua cờ" Magnus Carlsen (Na Uy) khi cầm quân đen đi sau trong khi ở ván đấu được cầm quân trắng tiếp theo thì đại kiện tướng của Việt Nam thủ hòa trước Wesley So (Mỹ).

Ngoài 2 ván trên, Liêm thua Levon Aromuan (Armenia), hòa Jorden Van Foreest (Hà Lan) và thắng Gujrathi Vidit Santosh (Ấn Độ). Trong 5 ván tiếp theo (diễn ra ngày 29-8 tại Mỹ), Liêm sẽ gặp Duda Jan-Krzysztof (Ba Lan), Alireza Firouja (Pháp), Daniel Naroditsky (Mỹ), Eric Hansen (Canada) và Maxime Vachier-Lagrave (Pháp). 

Giải quy tụ 16 tranh tài từ ngày 28-8 tới 5-9 bằng hình thức trực tuyến (online). Theo quy định, 3 ngày tranh tài ban đầu là vòng loại để lựa chọn 8 gương mặt xuất sắc nhất dự lượt đấu loại trực tiếp sau đó. Mỗi kỳ thù có 15 phút ở 1 ván đấu và 10 giây ở mỗi nước đi và các ván đấu cách nhau 1 tiếng. Tổng thưởng giải là 100 ngàn USD và nhà vô địch nhân 30.000 USD. 

Tại lượt đấu loại trực tiếp, ban tổ chức sẽ có 2 ngày thi đấu tứ kết, 2 ngày bán kết và 2 ngày chung kết. Trong đấu loại trực tiếp các kỳ thủ được đấu lượt đi về trong 4 ván cờ nhanh và nếu có kết quả hòa thì sẽ đấu cờ chớp để phân thắng bại. Nếu tiếp tục hòa ở cờ chớp thì sẽ thi đấu ván armageddon tìm người chiến thắng.

Tin cùng chuyên mục