Lê Quang Liêm bất ngờ thua thần đồng cờ vua Ấn Độ

Đại kiện tướng quốc tế cờ vua Lê Quang Liêm bước vào lượt trận thứ 3 giải Champions Chess Tour 2022 với sự tự tin để quyết tâm giành thêm một chiến thắng nhưng đáng tiếc điều này không thành.

Lê Quang Liêm không có chiến thắng ở lượt trận thứ 3. Ảnh: Chess24
Lê Quang Liêm không có chiến thắng ở lượt trận thứ 3. Ảnh: Chess24

Đối thủ tại lượt trận thứ 3 (rạng sáng 17-11) của Lê Quang Liêm là thần đồng cờ vua Ấn Độ Praggnanandhaa Rameshbabu. Trong cả 3 ván cờ nhanh diễn ra của trận đấu, Quang Liêm không thể có chiến thắng trước Praggnanandhaa Rameshbabu vì thế chấp nhận thua chung cuộc 0-3. Do Quang Liêm thua ở 3 ván nên trận đấu đã khép lại mà không cần thi đấu ván thứ 4. Việc thua đối thủ ở cả 3 ván liên tiếp trong trận đấu là điều bất ngờ đối với người hâm mộ trước kết quả thi đấu của Lê Quang Liêm.

Ở các trận đấu khác, đại kiện tướng Wesley So (Mỹ) đã có chiến thắng đầu tiên tại giải khi vượt qua Arjun Erigaisi (Ấn Độ) với tỉ số 2,5-0,5, giành cho mình 3 điểm đầu tay. Trong khi đó, vua cờ số 1 thế giới Magnus Carlsen (Na Uy) thắng Mamedyarov với tỉ số 3-0 để tiếp tục giữ vững vị trí trong nhóm dẫn đầu.

Do chưa có thêm điểm vì thua trận ở lượt đấu thứ 3 này, Lê Quang Liêm vẫn chỉ có 4 điểm vào lúc này và tạm xếp vị trí thứ 5. Đại kiện tướng Praggnanandhaa Rameshbabu vừa thắng Lê Quang Liêm cũng có 4 điểm nhưng vượt hơn kỳ thủ của chúng ta một bậc để tạm xếp hạng 4. Đứng đầu bảng xếp hạng tổng đang là Magnus Carlsen với 9 điểm và Jan-Krzystof Duda cũng có 9 điểm. Đại kiện tướng người Ấn Độ Arjun Erigaisi là kỳ thủ duy nhất chưa giành được điểm nào.

Tin cùng chuyên mục