Giải xe đạp Nam Kỳ Khởi Nghĩa 2018

Lê Nguyệt Minh tiếp tục ra oai

Một lần nữa, tay đua Lê Nguyệt Minh thể hiện khả năng nước rút tuyệt vời của mình khi về nhất chặng 2 diễn ra sáng nay từ Bình Long (Bình Phước) – Tỉnh Kratle (Campuchia).

Lê Nguyệt Minh lần thứ 2 thắng chặng.
Lê Nguyệt Minh lần thứ 2 thắng chặng.

Do BTC hoàn thành các thủ tục nhập cảnh trước, nên các thành viên đoàn đua vượt cửa khẩu Hoa Lư qua đất Campuchia xuyên suốt. Nhìn chung, đường xá và công tác bảo vệ lộ trình đường đua bên đất bạn khá tốt, đảm bảo an toàn cho cuộc đua.

Diễn biến đường đua ngày hôm nay, đáng chú ý nhất là một tốp 9 tay đua thoát đi, trong đó các tay đua đội mạnh gồm: Nguyễn Trường Tài (VUS TPHCM), Quàng Văn Cường (Tập đoàn Lộc Trời), Nguyễn Tấn Hoài (Domesco Đồng Tháp), Phan Tuấn Vũ (Bike Life Đồng Nai). Còn lại là 2 tay đua Lào, 1 Campuchia, 2 Hóc Môn và 1 của Bến Tre. Trong thế trận này, rõ ràng Bike Life Đồng Nai sẽ bị thiệt nhất nếu họ để Tuấn Vũ phải tranh chấp Tấn Hoài, Trường Tài, Văn Cường. Trong khi đó, họ đang sở hữu 2 ngoại binh chất lượng Loic (Bike Life Đồng Nai) và ngoại binh người Colombia mới về đầu quân cho Ynghua Đồng Nai Lopez thì HLV Đặng Ngọc Tú làm sao chấp nhận nước cờ thiệt này. Theo chún tôi, chừng nào Đồng Nai có ngoại binh ở phía trên thì may ra họ còn chấp nhận thế trận. Còn không, cỡ nào họ cũng phải tạo thế cho Loic và Lopez. Chính vì thế, khi tốp đầu thoát đi với khoảng cách hơn 1 phút, Bike Life Đồng Nai quyết định làm việc phía sau giữ tầm. Đây được xem là điểm yếu của Đồng Nai mà các đội TPHCM, Đồng Tháp sẽ khai thác. Họ sẽ dùng những nội binh chất lượng hơn nhằm phá sức của đội đua vùng Đông Nam Bộ.

Lê Nguyệt Minh tiếp tục ra oai ảnh 1 Các đợt tấn công tách tốp luôn diễn ra. 

Trong khi đó, đội TPHCM cảm nhận được Trường Tài đấu với Tấn Hoài, thế cờ không nhỉnh hơn bao nhiêu, thậm chí là thua thiệt. Bên cạnh đó, họ cần tận dụng những cung đường bằng để giải quyết chiếc áo xanh cho Lê Nguyệt Minh trước nên đã cùng Bike Life Đồng Nai kéo trong 10 km cuối bắt tốp đầu hình thành tốp đông lao về đích.

Không phụ lòng đồng đội đưa vào thế nước rút, tay đua Lê Nguyệt Minh (Minh Giang TPHCM) dễ dàng vượt qua Nguyễn Tấn Hoài (Doemsco Đồng Tháp), Lê Văn Duẩn (VUS TPHCM) về nhất chặng. Về nhất cả 2 chặng, Lê Nguyệt Minh tạm thời giành chiếc áo vàng lẫn áo xanh sau 2 chặng. Tuy nhiên, anh là tay đua chủ lực của TPHCM đánh giải áo xanh, chứ cung đường nhiều đèo dốc hiểm trở thì Lê Nguyệt Minh không phải là nhân vật đánh áo vàng.

Tại giải đồng đội, cả 4 đội đứng đầu đều có cùng thời gian 15 giờ 22 phút 09 giây. Tuy nhiên, đội Domesco Đồng Tháp nhờ hơn chỉ số tổng hạng đứng đầu. Tiếp theo là VUS TPHCM, Bike Life Đồng Nai và Tập đoàn Lộc Trời. Ngày mai, đoàn đua chạy chặng 3 từ Tỉnh Kratle – tỉnh Stung Treng (Campuchia).

Tin cùng chuyên mục