Lê Nguyệt Minh thắng chặng 7 vững chắc chiếc Áo xanh giải xe đạp VTV Cúp

Một lần nữa, tay đua nước rút số 1 Việt Nam Lê Nguyệt Minh (TPHCM Vinama) thể hiện đẳng cấp khi tăng tốc về nhất chặng 7 cuộc đua xe đạp VTV – Cúp Tôn Hoa Sen năm 2020 diễn ra sáng nay từ Quảng Ngãi đi Quy Nhơn.

Lê Nguyệt Minh lần thứ 2 thắng chặng.
Lê Nguyệt Minh lần thứ 2 thắng chặng.

Sau chặng đua quyết định trên đỉnh đèo Hải Vân xác định Loic nới rộng khoảng cách lên 22 giây so với Javier đã khiến cuộc chiến Áo vàng gần như ngã ngũ. Tuy nhiên, đội TPHCM Vinama vẫn quyết định tấn công trong hoàn cảnh “còn nước còn tát”. Bên cạnh đó, đội Tập đoàn Lộc Trời đang đứng thứ 4 bảng tổng sắp thua đội đứng thứ ba Domesco Đồng Tháp 1 phút 13 giây cũng muốn làm cuộc lật đổ.

Chính vì thế trong chặng đua dài 150 km hôm nay, hai đội TPHCM Vinama và Tập đoàn Lộc Trời chủ động tấn công mãnh liệt. Trong suốt gần 100 km đầu tiên, dường như đội hình đoàn đua ở thế tấn công, chứ không phải Bike Life Đồng Nai điều tiết tốc độ bảo vệ Áo vàng.

Lê Nguyệt Minh thắng chặng 7 vững chắc chiếc Áo xanh giải xe đạp VTV Cúp ảnh 1 Pha nước rút tại đích đến. 

Sự thật, với cách đua kiểu nhiều toan tính theo kiểu ở Việt Nam, thi đấu trên đường bằng thì khó có thể thay đổi ngoại trừ sự cố hoặc cung đường đèo. Còn quãng đường từ Quảng Ngãi về Quy Nhơn khá bằng phẳng, rất dễ cho Bike Life Đồng Nai và Domesco Đồng Tháp bảo vệ thành quả. Và đội hình của Bike Life Đồng Nai khi bảo vệ Áo vàng cũng có nhiều thuận lợi do Loic chỉ cần đeo Javier. Nếu có trường hợp Javier có thoát đi thì các tay đua Bike Life Đồng Nai khác cũng hỗ trợ cho đồng đội ngoại binh người Pháp. Còn các mũi tấn công khác của thành phố như Nguyễn Trường Tài, Nguyễn Tuấn Vũ thua hơn 1 phút 27 giây, khoảng cách tương đối lớn và sự nguy hiểm không bằng Javier nhưng bứt tốp đều bị Bike Life Đồng Nai đuổi bắt.

Trong thế trận xiềng xích lẫn nhau, mọi đợt tấn công đều trở nên vô nghĩa. Chính vì thế khi còn vài chục km, sự hấp dẫn của đường đua chuyển sang cuộc chiến chiếc Áo xanh khi Domesco Đồng Tháp muốn đưa tốp đông về đích tranh nước rút cho Trần Tuấn Kiệt thua Lê Nguyệt Minh (TPHCM Vinama) 11 điểm gỡ từng điểm số. Thế nhưng trong pha nước rút cuối cùng, tay đua Trần Tuấn Kiệt lại không đủ thể lực bị vọp bẻ phải đá “can” để xử lý cái chân của mình. Anh không nằm trong 5 hạng đầu và nhìn Lê Nguyệt Minh rút thắng người đồng đội Nguyễn Dương Hồ Vũ (TPHCM Vinama) và Nguyễn Văn Bình (Bình Dương) thắng chặng.

Lê Nguyệt Minh thắng chặng 7 vững chắc chiếc Áo xanh giải xe đạp VTV Cúp ảnh 2 Loic vẫn giữ Áo vàng và Lê Nguyệt Minh vẫn giữ Áo xanh. 

Lần thứ hai bước lên bục vinh quang, Lê Nguyệt Minh không chỉ mặc chiếc Áo xanh sau 7 chặng mà còn gia tăng khoảng cách điểm so với Trần Tuấn Kiệt. Một khoảng cách mà khó cho người đàn em có thể lật đổ. Các danh hiệu khác không có gì thay đổi, Loic (Bike Life Đồng Nai) vẫn mặc Áo vàng, Lê Hải Đăng (Domesco Đồng Tháp)  mặc chiếc Áo trắng và TPHCM Vinama đứng đầu giải đồng đội xếp trên Bike Life Đồng Nai và Tập đoàn Lộc Trời.

Ngày mai, cuộc đua xe đạp VTV – Cúp Tôn Hoa Sen được nghỉ tự do 1 ngày tại thành phố Biển Quy Nhơn để ngày 1-11 thi đấu chặng cuối vòng quanh thành phố Quy Nhơn.

Tin cùng chuyên mục