Lê Nguyệt Minh lần thứ hai thắng chặng

Tay đua Lê Nguyệt Minh (TPHCM New Group) xuất sắc giành chiến thắng ở chặng 17 Cuộc đua xe đạp truyền hình TPHCM do Tôn Đông Á tài trợ độc quyền diễn ra hôm nay từ Tuy Hòa (Phú Yên) về Nha Trang. Thành tích này không làm thay đổi các danh hiệu sau 17 chặng.

Tay đua Lê Nguyệt Minh ăn mừng chiến thắng. Ảnh: HOÀNG HÙNG
Tay đua Lê Nguyệt Minh ăn mừng chiến thắng. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Đến thời điểm này, cuộc đua xứng đáng là 1 trong những giải đấu hấp dẫn, chất lượng hàng đầu trong lịch sử 33 năm. 17 chặng đua đã qua, chặng nào cũng chứng kiến những màn  tấn công hấp dẫn, cạnh tranh không khoan nhượng, trình độ các tay đua cũng không quá chênh lệch.

Chặng 17 diễn ra hôm nay lại chứng kiến những màn tấn công liên tục ngay từ khi trọng tài phất cờ xuất phát. Mỗi đội đua đều có mục tiêu cho riêng mình tạo nên cuộc cạnh tranh sôi nổi. Tạm gác cuộc đua áo vàng với Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai), Javier Perez (Vinama TPHCM) tấn công vào danh hiệu áo chấm đỏ-vua leo núi và khá thành công khi cán đích đầu tiên trên đỉnh đèo Cả. Tuy nhiên Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike Life Đồng Nai) cũng xuất sắc về nhì, bảo vệ thành công danh hiệu vua leo núi sau chặng 17 nhưng mục tiêu của tay đua Tây Ban Nha thành công khi tích lũy điểm để “đánh” áo chấm đỏ ở những chặng đèo còn lại.

Lê Nguyệt Minh lần thứ hai thắng chặng ảnh 1 Các tay đua chinh phục đèo Cả. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Với chiến thuật hợp lý, các tay đua Bike Life Đồng Nai kiểm soát tốt cuộc diện trên đường đua, bảo vệ thành công áo vàng cho Loic Desriac. Trong khi đó các tay đua Dược Domesco Đồng Tháp chủ động ráp máy kéo đoàn đông về đích chung 1 tốp để tạo cơ hội cho Nguyễn Tấn Hoài, Trần Tuấn Kiệt phát huy sở trường nước rút. Tuy nhiên tay đua của đội TPHCM New Group Lê Nguyệt Minh mới là người giành chiến thắng ở thành phố Nha Trang xinh đẹp khi thắng Nguyễn Tấn Hoài trong gang tấc. Về hạng ba là tay đua đang có phong độ ấn tượng Trịnh Đức Tâm.

Lê Nguyệt Minh lần thứ hai thắng chặng ảnh 2 Tay đua Loic vẫn mặc Áo vàng sau 17 chặng. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Với việc các tay đua mạnh, cạnh tranh các danh hiệu về đích chung tốp đông, các danh hiệu sau 17 chặng không thay đổi. Áo vàng danh giá cho tay đua có thời gian thi đấu ít nhất vẫn thuộc về Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) với khoảng cách 20 giây so với Nguyến Tuấn Vũ (Vinama TPHCM) . Áo xanh trong tay Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) với khoảng cách 13 điểm so với Trịnh Đức Tâm. Áo trắng vẫn do Lê Hải Đăng (Dược Domesco Đồng Tháp) nắm giữ với khoảng cách 56 giây so với Tăng Quý Trọng (Tập đoàn Lộc Trời). Bike Life Đồng Nai dẫn đầu danh hiệu đồng đội với khoảng cách 27 giây so với Vinama TPHCM.

Ngày mai (25-4), các tay đua tranh tài chặng 18 từ Khánh Hòa đi Ninh Thuận dài 129 km có đèo Vĩnh Hy tính điểm áo chấm đỏ-vua leo núi.

Tin cùng chuyên mục