Lê Đức Phát xuất ngoại châu Âu đấu 3 giải liên tiếp

Tay vợt cầu lông Lê Đức Phát là tuyển thủ đầu tiên trong đội hình những người vừa dự SEA Games 31 vừa qua bắt đầu đi thi đấu quốc tế tích lũy chuyên môn.

Lê Đức Phát đã lên đường đi châu Âu thi đấu. Ảnh: Đ.P
Lê Đức Phát đã lên đường đi châu Âu thi đấu. Ảnh: Đ.P

Đức Phát đã có mặt tại Lithuania thi đấu giải cầu lông mở rộng ở đây từ ngày 9 tới 12-6. Theo bốc thăm, tay vợt của chúng ta là hạt giống số 5 đơn nam tại giải và sẽ gặp tay vợt Gregoire Deschamp (Pháp) ở vòng 1 giải đấu. Cùng thi đấu với Đức Phát tại giải Lithuania mở rộng 2022 còn có tay vợt trẻ Nguyễn Hải Đăng và đây là hạt giống đơn nam số 8, gặp Viren Nettasinghe (Uganda) trong vòng 1 nội dung đơn.

Sau giải trên, hai tay vợt của Việt Nam tiếp tục tới Đức đấu giải quốc tế Bonn từ ngày 15 tới 18-6. Sau đó, Đức Phát, Hải Đăng đi Croatia thi đấu giải cầu lông Croatia mở rộng 2022 từ 20 tới 23-6.

“Việc thi đấu cũng để tập huấn tích lũy chuyên môn, tôi hy vọng mình sẽ tăng cường tốt hơn các kỹ thuật khi thi đấu và tích được nhiều điểm số, gia tăng thứ hạng ở bảng xếp hạng thế giới”, Lê Đức Phát cho biết.

Tại SEA Games 31 vừa qua, Lê Đức Phát đã thi đấu nội dung đơn nam tuy nhiên không có được kết quả huy chương. Trước khi dự SEA Games 31, tay vợt của cầu lông Quân đội này đã tập huấn tại Đan Mạch hơn 2 tháng và tích lũy được chuyên môn, thể lực hướng đến các trận đấu cầu lông đỉnh cao trong tương lai.

Tin cùng chuyên mục