Lê Đức Phát vô địch giải các tay vợt xuất sắc toàn quốc 2021

Không nằm ngoài dự đoán của giới chuyên môn, tay vợt Lê Đức Phát (Quân đội) đã giành chức vô địch đơn nam giải các tay vợt xuất sắc toàn quốc 2021.
Tay vợt Lê Đức Phát.
Tay vợt Lê Đức Phát.

Giải đã khép lại sau ngày tranh tài cuối 25-12 tại NTĐ tỉnh TT-Huế. Trong buổi sáng thi đấu, ban tổ chức đã xác định được các cặp đấu chung kết 5 nội dung  khi Phạm Văn Hải/Thân Vân Anh (Bắc Giang) gặp Nguyễn Phi Hùng/Nguyễn Thị Phương Hà (Đà Nẵng) ở chung kết đôi nam-nữ; Dương Trung Đức/Nguyễn Xuân Hưng (Lâm Đồng) gặp Nguyễn Đình Hoàng/Trần Đình Mạnh (Lâm Đồng) chung kết đôi nam; Phạm Thị Khánh/Đinh Thị Phương Hồng (Thái Bình) gặp Nguyễn Thị Phương Hà/Trần Thị Trúc Chi (Đà Nẵng) chung kết đôi nữ; Trần Thị Phương Thúy (Bắc Giang) gặp Phạm Thị Ngọc Mai (Hải Phòng) chung kết đơn nữ và Lê Đức Phát (Quân đội) gặp Nguyễn Tiến Tuấn (Hà Nội) chung kết đơn nam. 

Để lọt vào trận đấu cuối chung kết đơn nam, Lê Đức Phát đã có chiến thắng 2-1 trước Trần Lê Mạnh An (Đồng Nai) trong khi Nguyễn Tiến Tuấn vượt qua Đồng Quang Huy (Lâm Đồng) 2-0 dễ dàng. 

Trận chung kết diễn ra tối 25-12 không có được sự giằng co như chờ đợi khi Đức Phát luôn chiếm ưu thế từ những đường cầu dài và dễ dàng vượt qua Nguyễn Tiến Tuấn với tỉ số 2-0 (21/12, 21/15). Cũng phải nói thêm, do sân đấu tại NTĐ tỉnh TT-Huế trơn hơn thường lệ vì thời tiết nên các tay vợt đã hạn chế nhiều kỹ thuật khi thi đấu nhằm tránh chấn thương. Với chức vô địch đơn nam giải vô địch quốc gia 2021 và vô địch đơn nam các tay vợt xuất sắc toàn quốc 2021, Lê Đức Phát đã có năm thi đấu thành công cho riêng mình. 

Ở giải này, 3 tay vợt được chú ý của cầu lông Việt Nam là Nguyễn Tiến Minh, Vũ Thị Trang (TPHCM), Nguyễn Thùy Linh (Đồng Nai) không tham dự do đang thực hiện cách ly y tế khi trở về từ giải vô địch thế giới 2021 ở Tây Ban Nha.

Tin cùng chuyên mục