Lễ bế mạc SEA Games 31: Hội tụ để tỏa sáng

Hội tụ để tỏa sáng (tiếng Anh: Gather to shine) là chủ đề của Lễ bế mạc SEA Games 31 với nhiều chương trình nghệ thuật trong buổi Lễ được gởi đến các đoàn thể thao trong khu vực và người dân Việt Nam.

Lễ bế mạc SEA Games 31 cũng sẽ thực hiện nhiều nghi lễ như Lễ khai mạc từng tổ chức, và chủ nhà Việt Nam sẽ gởi đến các bạn bè trong khu vực một chương trình nghệ thuật đầm ấm nhất. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Lễ bế mạc SEA Games 31 cũng sẽ thực hiện nhiều nghi lễ như Lễ khai mạc từng tổ chức, và chủ nhà Việt Nam sẽ gởi đến các bạn bè trong khu vực một chương trình nghệ thuật đầm ấm nhất. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Lễ bế mạc SEA Games 31 vào tối 23-5 tại Cung điền kinh trong nhà Hà Nội sẽ gồm 3 chương nghệ thuật chính.

Theo đó, Chương 1 – “Hà Nội của tôi, tình yêu của bạn” – mang tới thông điệp: Thủ đô Hà nội, mảnh đất nghìn năm văn hiến và chương trình nghệ thuật có ca sĩ biểu diễn chùm ca khúc về Hà Nội như: Hà Nội đêm trở gió, Nồng nàn Hà Nội, Góc Hà Nội, Tháng 10 Hà Nội, Hà Nội niềm tin yêu hy vọng… trên nền thực cảnh về cuộc sống thanh bình.

Chương 2 – “Hội tụ”: Là phần chính của Lễ bế mạc. Tại đây, các phần nghi lễ chào cờ, màn diễu hành của 11 quốc gia, 40 môn thể thao, nhóm trọng tài và tình nguyện viên. Ban tổ chức sẽ trình chiếu những hình ảnh ấn tượng trong 12 ngày diễn ra SEA Games 31. Đại diện chủ nhà Việt Nam sẽ đọc tuyên bố bế mạc SEA Games 31 cùng nghi thức hạ cờ, tắt đuốc. Tại đây, lễ chuyển giao cờ giữa Liên đoàn thể thao Đông Nam Á cho Campuchia, chủ nhà của SEA Games 32. Chủ nhà của SEA Games 32-2023 sẽ gởi tới người xem tại Lễ khai mạc chương trình biểu diễn nghệ thuật chào mừng của đất nước mình với màn vũ điệu Apsara. Tiếp theo là lời “giã bạn” của chủa nhà Việt Nam với những làn điệu quan họ Bắc Ninh như Mời trầu, Giã bạn và Người ơi người ở đừng về.

Chương 3 – “Tỏa sáng” chính là gala âm nhạc, xiếc và thể thao với sự góp mặt của các ca sĩ trẻ hàng đầu của Việt Nam. Thông điệp mà Ban tổ chức muốn gởi tới người xem chính một Việt Nam tươi trẻ, năng động hiện đại đang hội nhập, phát triển mạnh mẽ.

“Sân khấu trong nhà sẽ có màn hình lớn được sử dụng lên tới 580m2. Sân khấu chính rộng 611m2, sân khấu phụ hai bên là 315m2 để tạo nên hiệu ứng về âm thanh và ánh sáng. Sân khấu đơn giản nhưng hiện đại, thiết kế như hình chữ V, màn hình hình chữ V, mang tính biểu tượng là Việt Nam, là chiến thắng (victory), cũng là vòng tay ôm thân thiện, dang rộng vòng tay với bạn bè quốc tế, cũng như cánh chim bồ câu, biểu tượng của hòa bình” tổng đạo diễn Trần Ly Ly xác nhận.

Trong đối 22-5, buổi tổng duyệt của Lễ bế mạc SEA Games 31 đã được thực hiện. Lễ bế mạc SEA Games 31 chính thức tổ chức tối 23-5 với thời lượng chính thức là 120 phút và được tường thuật trực tiếp trên sóng Đài truyền hình Việt Nam (thời lượng dự kiến 90 phút).

Tin cùng chuyên mục