LĐBĐ Trung Quốc đề nghị đổi địa điểm trận play-off, không đá tại Hàn Quốc

Hôm nay (24-2), LĐBĐ Trung Quốc đã chính thức gửi văn bản lên LĐBĐ châu Á (AFC) xin hủy bỏ hoặc thay đổi địa điểm trận làm khách tới Hàn Quốc tại vòng play-off môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020.

Đội tuyển nữ Trung Quốc. Ảnh: AFC
Đội tuyển nữ Trung Quốc. Ảnh: AFC

"Đối với tuyển nữ Trung Quốc, sự an toàn và phong độ cá nhân của các thành viên đội tuyển quốc gia đều vô cùng quan trọng. Vì thế trước tình hình diễn biến phức tạp của Covid-19 tại Hàn Quốc, chúng tôi đề xuất hủy trận đấu này hoặc thay đổi địa điểm thi đấu".

Theo lịch ban đầu, các cô gái Trung Quốc sẽ làm khách trên sân của Hàn Quốc ở trận lượt đi ngày 6-3, sau đó bay sang Sydney (Australia) để đá trận lượt về.

Theo thông tin mới nhất từ LĐBĐ Hàn Quốc, với đà lây nhiễm tăng theo "cấp số nhân" ở xứ sở kim chi như hiện nay, nhiều khả năng trận đấu lượt đi giữa tuyển nữ Hàn Quốc và tuyển nữ Trung Quốc sẽ phải thay đổi địa điểm thi đấu.

Ban đầu, nơi được chọn tổ chức trận đấu này là SVĐ Yongin Citizen Sports Park ở thành phố Yongin (cách thủ đô Seoul 40 phút đi xe). Tuy nhiên giờ đây LĐBĐ Hàn Quốc sẽ phải tìm 1 địa điểm khác ngoài Hàn Quốc và Trung Quốc.

Vấn đề là ở thời điểm này, việc tìm được 1 sân vận động ở quốc gia trung lập cho trận đấu giữa tuyển nữ Hàn Quốc và tuyển nữ Trung Quốc là điều không hề dễ dàng.

Ngay cả nếu tìm được sân thi đấu thì cũng không loại trừ khả năng các cầu thủ của hai đội sẽ phải bị cách ly trong vòng 14 ngày sau khi nhập cảnh vào quốc gia trung lập này. Và như vậy, trận lượt đi giữa tuyển nữ Trung Quốc và tuyển nữ Hàn Quốc sẽ khó có thể diễn ra vào ngày 6-3 như lịch ban đầu.

Tin cùng chuyên mục