LĐBĐ Thái Lan tìm cách đưa HLV Nishino trở lại xứ sở Chùa Vàng

LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang tìm cách đưa HLV Akira Nishino trở lại xứ sở Chùa vàng vào tháng 8 để bắt tay vào công việc chuẩn bị cho "Voi chiến".

HLV Nishino (bên phải) cùng Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot.
HLV Nishino (bên phải) cùng Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan Somyot.

Thái Lan hiện vẫn cấm các chuyến bay quốc tế đi và đến nước này do lo ngại những rủi ro đến từ dịch Covid-19. Điều này khiến HLV Akira Nishino, người đang tự cách ly tại quê nhà Nhật Bản, chưa thể trở lại để tiếp tục công việc tại Thái Lan.

Chia sẻ với Bangkok Post, Tổng thư ký Patit Supaphong của FAT cho biết: "Chúng tôi hy vọng HLV Nishino có thể trở lại Thái Lan vào tháng 8". Ông Supaphong cũng tiết lộ FAT đã liên hệ với bộ ngoại giao để đặc cách cho chiến lược gia người Nhật Bản trở lại Thái Lan theo diện "chuyên gia", một trong số nhóm đối tượng được chính phủ cho phép nhập cảnh vào Thái Lan.

Truyền thông Thái Lan đưa tin FAT sẽ gửi yêu cầu này đến Đại sứ quán Nhật Bản để được thông qua. HLV Nishino cần có chứng nhận y tế để trở về Thái Lan. Ngoài ra, FAT phải cung cấp cho HLV trưởng đội tuyển quốc gia bảo hiểm trị giá 100.000 USD theo quy định để chi trả viện phí trong trường hợp ông Nishino dương tính với Covid-19.

Nếu mọi chuyện thuận lợi, sau khi nhập cảnh vào Thái Lan, HLV Nishino sẽ trải qua 14 ngày cách ly trước khi bắt tay trở lại với công việc ở đội tuyển. Vì quy trình mất nhiều thời gian để thực hiện, nên FAT hy vọng chiến lược gia người Nhật Bản sẽ trở lại vào tháng 8 để có sự chuẩn bị tốt nhất cho đội tuyển Thái Lan.

Tin cùng chuyên mục