LĐBĐ Nhật Bản điểm tên 4 cầu thủ nguy hiểm nhất của Việt Nam

Ba ngày trước cuộc thư hùng giữa Việt Nam - Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2022, trang chủ Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JFA) đã có bài viết phân tích về sức mạnh của đội tuyển chủ nhà.
JFA đánh giá rất cao sự phát triển vượt bậc của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. Ảnh: AFC
JFA đánh giá rất cao sự phát triển vượt bậc của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. Ảnh: AFC

Bài viết với tiêu đề “Việt Nam đang có những bước phát triển vượt bậc” của JFA vào tối 8-11 đã tóm tắt hành trình của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, đặc biệt nhấn mạnh đến 4 cầu thủ đầu tàu trong chặng đường vinh quang vừa qua.

Theo JFA, sự phát triển nhanh chóng của bóng đá Việt Nam bắt đầu từ việc bổ nhiệm HLV người Hàn Quốc Park Hang-seo vào tháng 9-2017. Ông đã xây dựng cho các cầu thủ Việt Nam vốn có kỹ thuật, và sự nhanh nhẹn bằng lối chơi phòng ngự phản công đầy khoa học, chiến đấu hết mình. Tháng 1-2018, ông dẫn dắt U23 Việt Nam đoạt ngôi á quân U23 châu Á. Sau đó cùng đội tuyển quốc gia lọt vào tứ kết Asian Cup 2019 trước khi chịu thất bại sát nút 0-1 trước chính Nhật Bản.

LĐBĐ Nhật Bản điểm tên 4 cầu thủ nguy hiểm nhất của Việt Nam ảnh 1 Đội trưởng Quế Ngọc Hải là điểm tựa phòng ngự của đội tuyển Việt Nam
Thầy trò HLV Park Hang-seo gây ra nhiều khó khăn cho Nhật Bản ở Giải đấu trên đất UAE, và khiến HLV Hajime Moriyasu phải thốt lên: “Việt Nam đã chiến đấu rất ngoan cường, và không thể dễ dàng chọc thủng lưới đối phương”.

Phân tích kỹ hơn về Việt Nam, JFA viết: “Đối thủ được vận hành bằng khối phòng ngự chắc chắn, tranh cướp bóng bằng việc pressing chặt chẽ, hướng đến tấn công nhanh theo chiều dọc. Trung tâm hàng thủ là Quế Ngọc Hải. Phía trên có Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Quang Hải, hai cầu thủ có kỹ thuật điêu luyện, và các cầu thủ Nhật Bản cần lưu ý. 

Công Phượng từng khoác áo Mito HollyHock thi đấu tại J-League 2 năm 2016. Trong khi Quang Hải là tác của pha lập công duy nhất giúp Việt Nam đánh bại Nhật Bản ở ASIAD 2018. Tiền đạo của Việt Nam có Nguyễn Tiến Linh đã ghi tổng 7 bàn thắng tại vòng loại World Cup 2022, và được kỳ vọng ghi bàn vào lưới Nhật Bản”.

LĐBĐ Nhật Bản điểm tên 4 cầu thủ nguy hiểm nhất của Việt Nam ảnh 2 Nguyễn Tiến Linh đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại vòng loại World Cup 2022 của Việt Nam
JFA còn nhấn mạnh đến việc sân Mỹ Đình được mở cửa đón 30% khán giả sẽ trở thành điểm tựa về mặt tinh thần rất lớn cho Việt Nam. “Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ, Việt Nam đang hướng đến điểm số lịch sử trong lần đầu tham dự vòng loại cuối cùng World Cup khu vực châu Á. Là đội tuyển có thứ hạng FIFA thấp nhất và đã thất bại ở 4 trận vừa qua, nhưng được chạm trán với các cường quốc châu Á đã thành tích lớn, và kinh nghiệm quý giá cho cầu thủ Việt Nam trong tương lai”.

Tin cùng chuyên mục