LĐBĐ Nam Mỹ cân nhắc phạt nặng Messi

Theo tờ Marca, LĐBĐ Nam Mỹ CONMEBOL đang cân nhắc xem có nên trừng phạt Lionel Messi bằng một bản án nghiêm trọng hay không,  sau khi những bình luận của N10 nhằm công kích tổ chức này sau trận tranh hạng ba Copa America giữa Argentina với Chilê.
Meesi sẽ phải hối tiếc những điều đã nói.
Meesi sẽ phải hối tiếc những điều đã nói.

Sau trận đấu hôm thứ Bảy, Lionel Messi đã từ chối lên nhận huy chương đồng và cáo buộc tội CONMEBOL là "tham nhũng".  Nhận xét của ngôi sao người Argentina đã được lan truyền trên khắp thế giới bóng đá và gây ra nhiều phản ứng từ các cầu thủ, HLV và thậm chí là chính tổ chức Nam Mỹ này.

Rõ ràng những lời bình luận thái quá của Messi đã xúc phạm nghiêm trọng cả làng bóng Nam Mỹ. Nóng giận mất khôn, những phát ngôn trong trạng thái cay cú và thiếu kềm chế là điều không nên làm, bởi Messi đã cho thấy anh thiếu tôn trọng các đồng nghiệp và cả những người xung quanh.

Sáng sớm nay, CONMEBOL đã đưa ra thông báo phản bác lập luận và cáo buộc của Messi, tổ chức này nhấn mạnh đó là những phát ngôn “không thể chấp nhận” và “không có cơ sở”. Bản thông báo nêu rõ:

"Trong bóng đá, có lkhi thắng, khi thua, nhưng bạn phải chấp nhận kết quả trận đấu với sự trung thành và tôn trọng là nền tảng cơ bản của fair play. Tương tự như vậy là các quyết định của trọng tài, đó là phán quyết mang tính người và sẽ không bao giờ hoàn hảo".

"Không thể chấp nhận được việc chỉ vì các sự cố liên quan đến giải, nơi 12 quốc gia tranh tài trong tình trạng bình đẳng, lại có những cáo buộc vô căn cứ xuyên tạc sự thật và đưa ra phán xét về sự liêm chính của Copa America”.

"Những lời buộc tội đó nói lên sự thiếu tôn trọng đối với giải, với tất cả các cầu thủ bóng đá góp mặt và hàng trăm chuyên gia CONMEBOL, tổ chức mà từ năm 2016 đã làm việc không mệt mỏi để minh bạch, chuyên nghiệp hóa và phát triển bóng đá Nam Mỹ".

CONMEBOL đang nghiêm túc xem xét việc đưa ra một hình phạt nặng nề cho Messi. Dựa hoàn toàn vào các quy tắc thể thao, việc Messi bị truất quyền thi đấu ở trận thắng Chilê sẽ khiến anh nghiễm nhiên bị treo giò 1 trận, nghĩa là cầu thủ 32 tuổi sẽ ngồi ngoài trận vòng loại World Cup 2020 đầu tiên của Argentina. Tuy nhiên, bới tính nghiêm trọng của những phát biểu trên, LĐBĐ Nam Mỹ sẽ tăng lệnh cấm thêm nhiều trận.

Chưa hết CONMEBOL xem Messi là cầu thủ đã tái phạm, bởi anh từng bị treo giò 4 trận năm 2017 vì xúc phạm trọng tài. Lần đó, án phạt được rút xuống chỉ còn 1 trận sau khi Messi kháng án lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS).

Tuy nhiên, bản án treo giò nhiều trận đưa ra vào lúc này có thể làm thổi bùng lên làn sóng phản đối từ Argentina khi cả đất nước đang chờ đợi sự trở lại của thần tượng của họ. Chắc chắn LĐBĐ Nam Mỹ sẽ trừng phạt Messi nhưng đưa ra bản án sau vài tuần là điều khôn ngoan và hợp lòng người.

Tin cùng chuyên mục