LĐBĐ Đông Nam Á xin FIFA 1 suất tham dự World Cup trẻ

Trong cuộc họp trực tuyến của AFF có sự tham dự của chủ tịch FIFA, Gianni Infantino mới đây, chủ tịch LĐBĐ Malaysia (FAM) Hamidin Mohd Amin đã đề nghị FIFA cho khu vực Đông Nam Á 1 suất sự World Cup trẻ.
U19 Việt Nam hướng đến mục tiêu lấy vé dự VCK U20 World Cup 2021
U19 Việt Nam hướng đến mục tiêu lấy vé dự VCK U20 World Cup 2021

Điều này xuất phát từ việc bóng đá trong khu vực muốn được góp mặt tại các giải đấu lớn thế giới song gần như không có cơ hội do sức cạnh tranh kém.

Người đứng đầu bóng đá Malaysia chia sẻ: “Lẽ ra các kỳ World Cup trẻ nên có số đội nhiều hơn World Cup. Việc FIFA chỉ gói gọn lại 24 đội tham dự sẽ hạn chế nhiều cơ hội của bóng đá Đông Nam Á”.

Theo ý kiến của chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia, Hamidin Mohd Amin thì Đông Nam Á là điểm nóng của bóng đá. Vì vậy ông Hamidin Mohd Amin muốn FIFA trao một suất tham dự World Cup cho khu vực Đông Nam Á để tăng cường cơ hội cọ xát, học hỏi kinh nghiệm.

Bên cạnh đề xuất này, ông Hamidin Mohd Amin còn muốn Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino dành nhiều ghế ủy viên FIFA hơn cho khu vực Đông Nam Á, thay vì chỉ có duy nhất một suất như hiện nay. Chỉ có như vậy thì tiếng nói của bóng đá Đông Nam Á mới có trọng lượng hơn trong FIFA.

VCK U20 thế giới sắp tới sẽ có ít nhất một đại diện Đông Nam Á tham dự là U20 Indonesia với tư cách nước chủ nhà. Ngoài ra nếu vào tới bán kết giải U19 châu Á năm nay, ĐT U19 Việt Nam cũng sẽ có cơ hội tham dự World Cup trẻ như cách mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn từng làm được cách đây 4 năm.

Tin cùng chuyên mục