LĐBĐ Chile và Peru kháng cáo lên CAS chống lại FIFA và Ecuador

Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) đã nhận đơn kháng cáo của Liên đoàn bóng đá Chile (FFCH) chống lại quyết định của FIFA cho phép tuyển Ecuador thi đấu tại World Cup 2022, bất chấp những cáo buộc rằng họ đã đưa vào sân một cầu thủ không đủ điều kiện.

FIFA giữa tháng 9 đã bác đơn kháng cáo của phía Chile về trường hợp Byron Castillo.
FIFA giữa tháng 9 đã bác đơn kháng cáo của phía Chile về trường hợp Byron Castillo.

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) giữa tháng 9 đã bác đơn kháng cáo của phía Chile về trường hợp của cầu thủ người Ecuador, Byron Castillo - người mà Chile bị cáo buộc không đủ điều kiện chơi ở vòng loại khi anh sinh ra ở Colombia. Castillo đã chơi 8 trận vòng loại World Cup 2022 cho Ecuador - trong đó có 2 lần gặp Chile - và góp phần giúp Ecuador giành vị trí thứ 4 cùng suất trực tiếp đến Qatar. Trong khi Chile đứng thứ 7.

LĐBĐ Ecuador đã nhiều lần khẳng định rằng cầu thủ này đủ điều kiện. Trong khi ngày 16-9 vừa qua, Ủy ban phúc thẩm FIFA khẳng định các tài liệu đệ trình cho thấy cầu thủ Byron Castillo được coi là đã vĩnh viễn mang quốc tịch Ecuador theo các điều luật của Liên đoàn. Tuy nhiên, tranh cãi này vẫn chưa thể dừng lại.

CAS cho biết họ cũng đã nhận đơn kháng cáo của Liên đoàn bóng đá Peru (FPF). Đội tuyển Peru kết thúc ở vị trí thứ 5 vòng loại khu vực Nam Mỹ, họ được chơi ở trận play-off liên lục địa nhưng đã thua Australia, và nhường vé dự World Cup 2022 cho đại diện Châu Đại Dương.

CAS cho biết: “Đơn kháng cáo do FPF đệ trình hướng tới LĐBĐ Ecuador (FEF) và FIFA. FPF yêu cầu loại trừ tuyển Ecuador khỏi World Cup 2022 và Peru nên được thay thế. Trong khi FFCH yêu cầu CAS ra phán quyết rằng Cầu thủ không đủ điều kiện tham dự 8 trận đấu ở vòng loại, tuyên bố các trận đấu đó là bị hủy và xếp Chile ở vị trí thứ 4 tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ”.

Dự kiến, quyết định cuối cùng sẽ đưa ra vào ngày 10-11, tức chỉ 10 ngày trước khi thời điểm khởi tranh World Cup 2022, trong đó chính Ecuador đối đầu chủ nhà trong trận khai mạc ngày 20-11.

Tin cùng chuyên mục