LĐBĐ CH Séc tuyên bố Ronaldo chưa phá kỷ lục ghi bàn của Josef Bican ​

Liên đoàn bóng đá CH Séc khẳng định Cristiano Ronaldo vẫn chưa phá vỡ kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của Josef Bican và anh cần thêm thêm 62 bàn nữa mới vươn lên đỉnh cao thế giới.
Ronaldo cần ghi thêm 62 bàn nữa
Ronaldo cần ghi thêm 62 bàn nữa

Hôm thứ Tư, Ronaldo đã ghi bàn thắng chính thức thứ 760 cho CLB và quốc gia trong chiến thắng 2-0 của Juventus trước Napoli ở Siêu cúp Ý, dường như vượt qua kỷ lục 759 của cầu thủ vĩ đại người Séc Josef Bican

Tuy nhiên, cột mốc 759 bàn thắng của Josef Bican chỉ là thông số mà Opta ghi nhận, sự thật là huyền thoại người CH Séc ghi nhiều bàn hơn thế. Mới đây Liên đoàn bóng đá CH Séc đã đưa ra một tuyên bố khẳng định số bàn thắng của Bican thực sự là 821, có nghĩa là Ronaldo sẽ phải ghi thêm 62 bàn nữa để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá.

"Ủy ban Lịch sử và Thống kê của CH Séc đã thống kê tất cả các bàn thắng mà huyền thoại Josef Bican ghi được và chúng tôi có thể tuyên bố rằng ông ấy đã ghi 821 bàn trong các trận đấu chính thức", một tweet của LĐBĐ Séc cho biết.

LĐBĐ CH Séc tuyên bố Ronaldo chưa phá kỷ lục ghi bàn của Josef Bican ​ ảnh 1
Trong một tuyên bố dài đăng trên trang web của LĐBĐ Séc, người ta khẳng định 821 là "con số chính xác nhất" khi tính xem Bican đã ghi bao nhiêu bàn trong suốt sự nghiệp của mình.

Bản thông báo viết: "Câu trả lời là - Josef Bican đã ghi 821 bàn thắng trong các trận đấu chính thức. Các bàn thắng từ các trận đấu ở giải hạng nhất và hạng nhì, cúp quốc gia, cúp các quốc gia Trung Âu và các đội tuyển quốc gia đều được tính vào. Ngược lại, các trận giao hữu không được tính vào thống kê, ngoại trừ đội tuyển quốc gia. "Có thể nói với sự nghiêm túc đầy đủ rằng đây là con số tương ứng với tình trạng hiện tại về khả năng xác minh tất cả dữ liệu, vì vậy nó là con số chính xác nhất có thể".

Liệu Ronaldo có thể ghi thêm 62 bàn thắng nữa để khẳng định vị thế của mình? Câu trả lời là khó, rất khó! Bởi với độ tuổi 35, CR7 cần ít nhất 3 năm để hoàn thành cột mốc đó. Hoàn cảnh hiện thời càng khó khăn hơn với mối đe dọa chấn thương và dịch bệnh sẽ hạn chế cơ hội của tiền đạo xuất chúng người Bồ Đào Nha.

Tháng trước, Santos cũng phản bác việc Lionel Messi ghi bàn thứ 644 để phá kỷ lục ghi bàn lâu đời của Pele cho một CLB là 643. Santos khẳng định tổng số bàn thắng chính thức của Pele là 1.091, bao gồm 448 bàn ở các trận giao hữu. Santos đưa ra danh sách các trận giao hữu để khẳng định đối thủ mà Pele sút tung lưới gồm nhiều đội mạnh tại Nam Mỹ như Colo Colo, River Plate, Boca Juniors, Racing Club và những tên tuổi lớn ở châu Âu gồm Inter Milan, Juventus, Lazio, Barca và Real. Santos lập luận: "Họ cố gắng loại bỏ 448 bàn từ các trận giao hữu của Pele, nhưng ở thời của ông ấy, đó là những trận giao hữu lớn, chính thức và đúng luật, với hầu hết đối thủ mạnh", 

Tin cùng chuyên mục