LĐBĐ Ấn Độ bị FIFA đình chỉ hoạt động, ĐT Ấn Độ lỡ dịp gặp ĐT Việt Nam

Ngày 16-8, LĐBĐ thế giới (FIFA) đã ban hành quyết định đình chỉ hoạt động trên phạm vi toàn thế giới đối với LĐBĐ Ấn Độ, do vi phạm nghiêm trọng Điều lệ FIFA. Với quyết định trên, mọi hoạt động bóng đá quốc tế của đội tuyển Ấn Độ cũng như các CLB nước này đều bị dừng lại.

Thầy trò ông Park sẽ hội quân vào giữa tháng 9 tới đây
Thầy trò ông Park sẽ hội quân vào giữa tháng 9 tới đây

Theo quyết định của FIFA, LĐBĐ Ấn Độ bị đình chỉ hoạt động vì có sự can thiệp của bên thứ ba vào hoạt động của tổ chức này. Quyết định đình chỉ đối với LĐBĐ Ấn Độ chỉ được gỡ bỏ khi Ban chấp hành LĐBĐ Ấn Độ lấy lại toàn bộ quyền điều hành các công việc hàng ngày của LĐBĐ Ấn Độ.

Mọi chuyện xuất phát vào tháng 5-2022 vừa qua khi Tòa án Tối cao Ấn Độ đã ra quyết định giải thể Ban chấp hành LĐBĐ Ấn Độ, với lý do LĐBĐ Ấn Độ đã không tổ chức bầu cử đúng thời hạn và cũng không thực hiện những sửa đổi phù hợp với các quy định trong bộ luật thể thao quốc gia. Tòa án Tối cao Ấn Độ đồng thời cũng chỉ định một ủy ban quản trị chịu trách nhiệm điều hành, sửa đổi các quy định và tổ chức cuộc bầu cử  theo kế hoạch đã phải diễn ra vào tháng 12/2020 nhưng đã không thể được tiến hành.

LĐBĐ Ấn Độ bị FIFA đình chỉ hoạt động, ĐT Ấn Độ lỡ dịp gặp ĐT Việt Nam ảnh 1 Đội tuyển Ấn Độ lỡ dịp sang Việt Nam thi đấu bên cạnh quyết định đình chỉ hoạt động của FIFA dành cho LĐBĐ Ấn Độ. Ảnh: AIFF
Với việc bị FIFA đình chỉ hoạt động trên phạm vi toàn thế giới và quyết định đình chỉ có hiệu lực ngay sau khi được ban hành, giải U17 World Cup nữ 2022 dự kiến diễn ra ở Ấn Độ từ 11-30/10 sẽ không thể tổ chức theo kế hoạch. FIFA đang tìm phương án giải quyết cho giải đấu này.

Việc Ấn Độ bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá trên toàn thế giới cũng đồng nghĩa đội tuyển Ấn Độ sẽ không thể góp mặt tại giải bóng đá quốc tế cho VFF tổ chức trong dịp FIFA Days vào tháng 9 tới. Theo kế hoạch, giải đấu này sẽ diễn ra từ ngày 21-9 đến 2-/9 tại SVĐ Thống Nhất, TPHCM với sự tham dự của 3 đội tuyển gồm: Việt Nam, Singapore và Ấn Độ. VFF đang tiến hành liên hệ với một số LĐBĐ quốc gia tại châu Á để mời một đội tuyển khác thay thế đội tuyển Ấn Độ.

Tin cùng chuyên mục