Lazio vẫn chưa hoàn hảo

Trước giờ ra sân chơi trận Chievo đêm Chủ nhật. HLV Simone Inzaghi một lần nữa kêu gọi ban lãnh đạo CLB tuyển mộ cho ông 2 tân binh trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa bởi Lazio cần  phải hoàn thiện đội hình.
Keita Balde Diao (trái) nhiều khả năng sẽ rời đội trong vài ngày tới.
Keita Balde Diao (trái) nhiều khả năng sẽ rời đội trong vài ngày tới.
Đây không phải là lần đầu tiên HLV Lazio kêu gào CLB kết thúc sớm việc mua bán cầu thủ để họ có sự chuẩn bị tốt cho mùa giải mới. Song kêu thì mặc kêu, Chủ tịch CLB Lotito vẫn chờ đến giờ cuối để bán ngôi sao cho được giá, hoặc mua cầu thủ hàng dạt cho thật rẻ. 
Lazio hầu như chẳng săn lùng cầu thủ nào trong mùa Hè mà cứ chăm bẵm đòi bán tiền đạo trẻ Keita Balde Diao. Hồi đẩu mùa, sau khi Lucas Biglia rời đội sang AC Milan, Lazio đã mua về Lucas Leiva để ổn định đội hình, nhưng gần đây giới chuyên môn cho rằng đội hình của Simone Inzaghi vẫn chưa hoàn hảo và cần tăng cường thêm 2 vị trí, cho dù có bán Keita Balde Diao hay không. “Chúng tôi muốn chơi tốt và nhìn thấy một đội Lazio khao khát thành công. Chiến thắng Juventus ở Siêu cúp là một trận đấu tuyệt vời, nhưng chúng tôi phải tạm quên nó đi để tập trung vào hiện tại. Năm nay chúng tôi đã cố gắng bắt đầu chiến dịch với đội hình 3-5-2, vốn được sử dụng khá nhiều mùa giải trước, và cho thời điểm này chúng tôi sẽ tiếp tục như thế này”.
Inzaghi không giấu nỗi thất vọng với những sự kiện bên ngoài sân, khi Wesley Hoedt hoàn tất cuộc chuyển nhượng sang Southampton tuần này và Keita Balde Diao đã đình công trong vụ tranh chấp hợp đồng. "Sau trận Chievo, thị trường chuyển nhượng chỉ còn vài ngày. Chúng tôi sẽ chơi mỗi ba ngày một lần cho đến khi Giáng sinh, vì vậy chúng tôi cần có cầu thủ thay thế Hoedt và Keita”.
"Chúng tôi cần phải hoàn thành đội hình, bởi vì đấy sẽ là một chiến dịch dài và mệt mỏi, nhưng chúng tôi không có đủ nhân lực. CLB và các giám đốc biết vị trí cần phải bổ sung, nhưng thời gian đã cạn mà họ vẫn chưa động tịnh gì. "Chúng tôi có thể đã hoàn thành đội hình nếu không có chấn thương đầu gối của Felipe Anderson. Các bác sĩ đang làm việc để anh ta trở lại 100% càng sớm càng tốt. Chúng ta sẽ phải chứng kiến sự tiến triển của từng ngày".
Trong phòng thủ, Inzaghi thừa nhận lời đồn cho rằng Gabriel Paletta (Milan) là lựa chọn ưa thích của ông. "Chúng tôi đã nói chuyện về Paletta, anh ấy đã ở Italia một thời gian dài và có kinh nghiệm, vì vậy đã sẵn sàng để sử dụng ngay. Sẽ rất quan trọng để có được một cầu thủ giàu kinh nghiệm và không cần thời gian để giải quyết".
Lazio tham gia vòng bảng Europa League và may mắn có được nhóm “bèo” trong lễ bốc thăm với Nice, Vitesse và Zulte Waregem. Inzaghi nói: "Đó là một nhóm có tính cạnh tranh và kết quả bốc thăm có thể tốt hơn cho chúng tôi nếu có những đội kém danh trong bảng. Tôi sẽ rất vui nếu có thể tránh được Vitesse, đội đang dẫn đầu giải vô địch Hà Lan".

Tin cùng chuyên mục