Lazio và Inter Milan lại “nhường” lối cho Juventus

Lazio và Inter Milan đánh mất cơ hội gây áp lực lên Juventus sau vòng 27 khi cả 2 đều khựng lại để nhường lối cho Lão Phu nhân nới rộng cách biệt trong cuộc đua vô địch.
Romelu Lukaku sút thắng quả 11m cho Inter Milan trong trận hòa Sassuolo 3-3
Romelu Lukaku sút thắng quả 11m cho Inter Milan trong trận hòa Sassuolo 3-3

Lazio chỉ cần 11 phút để gác trước chủ nhà Atalanta 2-0 nhờ bàn phản lưới nhà của Marten de Roon và cú sút trái phá của Sergej Milinkovic-Savic. Tuy nhiên, hàng thủ hớ hênh của Lazio đã khiến HLV Simone Inzaghi đành phải kết thúc chuỗi 21 trận bất bại liên tiếp ở Serie A. Atalanta bất ngờ vùng lên khai thác những khoảng trống ở hàng thủ Lazio để ghi 3 bàn thắng do công Robin Gosens, Ruslan Malinovskyi và Jose Luis Palomino. 

HLV Inzaghi cho biết quá thất vọng khi để đối phương lội ngược dòng thành công bởi đây là rất đầu rất quan trọng trong cuộc đua về đích. Thất vọng hơn nữa là việc để thủng lưới bàn thứ nhất và thứ ba quá dễ dàng mà ông Inzaghi cho rằng với đội bóng Lazio thì hoàn toàn có thể ngăn cản những bàn thua như thế. Lazio bị Juventus bỏ xa tới 4 điểm và lực lượng đang có nhiều chấn thương khi Luis Alberto không thể chơi hơn 70 phút, Danilo Cataldi và Tucu Correa chưa biết ngày trở lại. 

Inter Milan cũng bị Juventus nới rộng cách biệt lên 8 điểm vì để cho Sassuolo cầm hòa 3-3 trên sân nhà. Đội bóng của HLV Antonio Conte 2 lần vượt lên dẫn trước nhưng cuối cùng vẫn chỉ giành được 1 điểm. Nếu như ở trận trước thắng Sampdoria đã được HLV Conte cảnh báo là cần phải tận dụng tối đa những cơ hội có được thì trận này vẫn chưa thể khắc phục. Bằng chứng rõ nhất là Roberto Gagliardini không để đệm bóng vào lưới trống dù cự ly chưa tới 3m. Ngược lại, Inter Milan mắc quá nhiều lỗi phòng ngự mà ông Conte gọi là “ngây thơ”. Chẳng hạn như lão tướng Ashley Young dính quả phạt đền vì cú đá sau không đáng có ở phút 81.

Lazio và Inter Milan khựng lại, trong lúc Juventus thắng Bologna 2-0 ở trận đấu trước đó là dấu hiệu cho thấy các đối thủ bắt đầu hụt hơi trong cuộc đua Scudetto mùa này. HLV Maurizio Sarri có thể giúp Juventus lần thứ 9 vô địch Serie A, đồng thời giảm áp lực bị mất việc vì Juventus chơi thiếu ổn định.

Tin cùng chuyên mục