Lazio thúc thủ trước Milan

Từ chỗ háo hức trở lại thi đấu để hy vọng có được Scudetto đầu tiên sau 20 năm, Lazio giờ đây đã bị Juventus bỏ xa trong cuộc đua về đích.
HLV Simone Inzaghi
HLV Simone Inzaghi

Chủ tịch Lazio là Claudio Lotito hăng hái thúc giục Serie A sớm trở lại thi đấu. Lý do là ông tin rằng Lazio đủ sức vượt mặt Juventus để lần đầu tiên có được danh hiệu Scudetto sau tròn 2 thập niên chờ đợi. Serie A phải nghỉ dịch COVID-19 sau 26 vòng đấu và Lazio chỉ kém Juventus có 1 điểm.

Serie A trở lại 4 vòng đấu trong vòng chưa tới 2 tuần lễ đã làm thay đổi cục diện chặng đua nước rút. Trong lúc Juventus toàn thắng cả 4 trận thì Lazio thua 2/4 trận khiến cho cách biệt từ 1 điểm nhảy lên 7 điểm. Mới nhất là trận Lazio thua AC Milan tới 0-3 ngay tại sân nhà mà HLV Simone Inzaghi thừa nhận là đội bóng của ông có quá nhiều vấn đề trục trặc.

Trận thua AC Milan lộ ra một điểm là lực lượng của Lazio quá mỏng. Ông Inzaghi mất cùng lúc hai trụ cột trên hàng công là đội trưởng Ciro Immobile và Felipe Caicedo vì án treo giò thì hàng công không thể ghi bàn. Hai cầu thủ chơi tiền đạo là Luis Alberto và Correa không đủ thể lực và không phù hợp với chiến thuật tấn công mà ông Simone đã sử dụng cho Immobile. Correa còn phải rời sân sớm vì chấn thương bắp chân nên nhiều khả năng phải nghỉ trận tới. Milinkovic ra sân với thể trạng không tốt. Lucas Leiva đá chính mà chỉ có 25 phút tập luyện. Ông Inzaghi thừa nhận chỉ quyết định nhân sự sau khi kiểm tra thể lực vào buổi sáng trước trận đấu.

Lazio đã thua 7 điểm và Serie A còn 8 vòng đấu nữa nhưng ông Inzaghi cho biết sẽ không sớm bỏ cuộc đua vô địch với Juventus. Lực lượng mỏng tiếp tục thách thức nhà cầm quân 44 tuổi này bởi khả năng sẽ xoay tua lực lượng ở chuyến làm khách Lecce. Tiền đạo Bobby Adekanye chỉ vừa mới vào sân thay người ở trận thua Milan sau 25 ngày ngồi ngoài vì chấn thương. Ông Inzaghi dự kiến sẽ xếp Adekanye đá trung phong ở trận đấu tới nếu tiền đạo 21 tuổi này có thể tập luyện đầy đủ ở những ngày tới.

Tin cùng chuyên mục