Lazio sẵn sàng thách thức Juventus

Cho dù phải chơi trên thánh địa Juventus Arena của Lão Phu nhân, Lazio vẫn không giấu tham vọng gây bất ngờ bằng lối chơi tấn công mạnh bạo, khi họ biết đối thủ không còn sức mạnh chiều sâu như trước.
Sergej Milinkovic Savic (phải, Lazio) bứt phá qua trung vệ Giorgio Chiellini (Juventus). Ảnh: Getty Images.
Sergej Milinkovic Savic (phải, Lazio) bứt phá qua trung vệ Giorgio Chiellini (Juventus). Ảnh: Getty Images.

Lazio sẽ chờ đến phút 70

Điểm mạnh nhất của Juventus trước nay là chiều sâu đội hình, nơi Max Allegri có thể thay đổi diện mạo trận đấu khi tung vào sân con bài chiến thuật ở hiệp 2 hay 15 phút cuối. Juventus cũng thành đạt trong 6 mùa giải qua nhờ vào hàng thủ siêu việt, có thời điểm họ giúp Gigi Buffon giữ sạch mành lưới cả chục trận liên tiếp. Nhưng nay chuyện đó đã khác và cụ thể là trong trận đấu vào thứ Bảy, Juventus mất đến 8-9 trụ cột vì chấn thương khiến HLV Allegri không thể gây bất ngờ về chiến thuật. Ngược lại, Lazio tin rằng đa số cầu thủ Juve ra sân cuối tuần này còn mỏi mệt sau loạt trận World Cup nên sẽ không thể chơi trọn 90 phút. Đến phút 70, Allegri tất phải thay người và đưa vài cầu thủ trẻ vào sân. Đấy là lúc “biết đá biết vàng”.

Tờ Gazzetta thừa nhận đội hình của Juventus cuối tuần này vẫn rất mạnh trong sơ đồ 4-2-3-1 (Buffon; Lichtsteiner, Benatia, Chiellini, Alex Sandro; Bentancur, Matuidi; Douglas Costa, Dybala, Bernardeschi; Higuain), nhưng điều gì sẽ xảy đến nếu những đôi chân mỏi mệt đó dính chấn thương? Ai sẽ thay họ?

Tiền vệ người Brazil Lucas Leiva của Lazio nhận xét: “Thật khó để nói rằng liệu bây giờ Juve có còn là đội bóng thống trị ở Italia hay không. Họ vẫn là ứng viên sáng giá trên nguyên tắc, bởi bề dày lịch sử và đội hình đầy ngôi sao. Nhưng tôi nghĩ có nhiều đội bóng khác đủ sức cạnh tranh Scudetto với họ. Napoli chơi bóng đẹp và giành nhiều chiến tích những năm qua, Inter đã mạnh lên rất nhiều và trưởng thành hơn trước. Còn Lazio chúng tôi thỉ đang khởi đầu giải tốt. Rắc rối ngày một nhiều cho Juve”.

Lazio sẵn sàng thách thức Juventus ảnh 1 Ciro Immobile đi bóng qua thủ thành Gigi Buffon (Juventus) trong trận Siêu cúp. Ảnh: Getty Images.
 Như những con cừu chờ lên bàn mổ

Tiền vệ Marco Parolo còn tự tin hơn khi bày tỏ trên Tuttosport: "Chúng tôi muốn thử thách chính bản thân mình, bất kể là khi phải chơi trên sân khách. Juventus Arena đúng là nơi đầy thách thức, bạn phải có nhiều thứ để tạo nên sự khác biệt và chúng tôi đang tò mò để kiểm tra bản thân mình”.

Tuyển thủ Azzurri nhấn mạnh là “thật vô nghĩa khi so sánh trận này với Siêu cúp Italia. Mỗi trận đều có câu chuyện của riêng nó và tôi không tin Juve sẽ dùng thất bại đó làm động lực cho trận này”.

Đúng là Juve không cần đến thất bại ở Siêu cúp để nung nấu bản thân khi họ có ưu thế tuyệt đối trong đối đầu với Lazio. Họ không thua Lazio lần nào kể từ tỷ số 0-2 hồi tháng 12-2003, kéo theo chuỗi 19 trận thắng và 6 trận hòa. Thậm chí họ thắng cả 6 lần gần nhất mà không thủng lưới. Nhưng Parolo có niềm tin “bởi chúng tôi biết sức mạnh của mình. Nhóm cầu thủ này thật tuyệt và Inzaghi đã nâng tầm chúng tôi lên. Lazio cần tiến từng bước một và chúng tôi sẽ nắm bắt cơ hội ở Turin. Xin nhấn mạnh là Lazio sẽ đến Turin không phải như những con cừu chờ lên bàn mổ”.

“Trong đội tuyển quốc gia, tôi đã nói đùa về chuyện con cừu với các đồng đội Juventus. Họ nói là Juve luôn muốn thắng và sẽ phải thắng trên sân nhà. Nhưng tôi tin Lazio bây giờ mạnh hơn trước. Chúng tôi sẽ cố gắng lần nữa vào thứ Bảy. Tôi hứa…”

Đội hình dự kiến:

Juventus (4-2-3-1): Buffon; Lichtsteiner, Benatia, Chiellini, Alex Sandro; Bentancur, Matuidi; Douglas Costa, Dybala, Bernardeschi; Higuain.

Lazio (3-4-1-2): Strakosha; Patric, De Vrij, Radu; Marusic, Parolo, Leiva, Lulic; Milinkovic-Savic; Luis Alberto, Immobile

Tin cùng chuyên mục