Lazada tiếp tục thành công tại Việt Nam

2015 là năm Lazada gặt hái được nhiều thành công tại thị trường Việt Nam với nhiều cải tiến và đổi mới, nhất là trong lĩnh vực thương mại di động- tương lai của thương mại điện tử, và các dịch vụ phục vụ đơn hàng nhằm đem lại lợi ích tốt nhất cho người tiêu dùng.

Trong năm 2016, Lazada sẽ tập trung kết hợp và đẩy mạnh 3 lĩnh vực chính: Tiếp thị (Marketing), Thương mại (Commercial) và Vận hành (Operations), với mong muốn phục vụ người tiêu dùng nhiều hơn, đồng thời phát triển và khẳng định vị trí dẫn đầu tại thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam.

2015 chứng kiến sự trỗi dậy và ra đi của nhiều sàn giao dịch, phản ánh bối cảnh cạnh tranh gay gắt của thị trường TMĐT tại Việt Nam. Trong bối cảnh này, vẫn giữ vững vị thế là doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu, Lazada đã góp phần định hình nền tảng kinh doanh thương mại điện tử trực tuyến tại Việt Nam với việc xây dựng thành công mô hình sàn giao dịch (marketplace) và phát triển những chương trình bán hàng hiệu quả dành riêng cho từng thương hiệu.

Bên cạnh đó, việc đầu tư và phát triển xu hướng thương mại di động với ứng dụng Lazada phiên bản 2.0 và các hoạt động kích cầu mua sắm trên điện thoại đã mang lại hơn 60% doanh số trên tổng giao dịch của Lazada.vn.

Ông Alexandre Dardy, Giám đốc Điều hành Lazada Việt Nam, cho biết: “Những kết quả đạt được năm qua khiến chúng tôi vô cùng tự hào vì đã và đang thật sự mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm tốt nhất. Tính đến thời điểm hiện tại, Lazada đã có hơn 1.000 nhân viên khắp nước, kết nối với gần 4.000 nhà bán hàng, phân phối hơn 400.000 sản phẩm thuộc 13 ngành hàng khác nhau. Chỉ số hài lòng của khách hàng tăng lên 62% trong tháng 12-2015 (so với mức 28% vào đầu năm)”.

Đối với mảng tiếp thị, không chỉ hoàn thành vai trò cầu nối giữa khách hàng và nhà bán hàng, Lazada còn xây dựng một nền tảng kinh doanh trực tuyến hoạt động hiệu quả tại thị trường Việt Nam. Lazada đã đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác với các cơ quan ban ngành cùng với các doanh nghiệp trong và ngoài nước - hình thành "mô hình sinh thái" TMĐT, khuyến khích các đơn vị cùng liên kết với nhau trên nền tảng trực tuyến, mang lại lợi ích cho người tiêu dùng. Đây là sự hợp tác đa chiều chặt chẽ với 3 phía: các cơ quan chức năng (Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin,…), các doanh nghiệp bán hàng và đơn vị cung cấp dịch vụ phụ trợ như ngân hàng, cổng thanh toán, đơn vị vận chuyển, công ty viễn thông (HSBC, ACB, Vietcombank, Vietinbank, Viettel, Mobifone, VN Post,...). Song song đó, những mối quan hệ hợp tác độc quyền của Lazada với các thương hiệu lớn như Lenovo, Alcatel, L’Oreal, Philips,… cũng góp phần tạo nên nét đặc trưng và thế mạnh riêng cho sàn giao dịch này.

Ban lãnh đạo Lazada Việt Nam.

So với năm 2014, số lượng nhà bán hàng trên sàn giao dịch Lazada đã tăng trưởng gấp 3 lần- lên đến 4.000 đơn vị, cung cấp 400.000 sản phẩm thuộc 13 ngành hàng khác nhau cho người tiêu dùng trực tuyến. Năm 2015, Lazada cũng đã mở 3 ngành hàng mới, gồm Tạp hóa (Groceries), Vouchers, Sách và Cross border (tạm dịch: giao dịch phi biên giới) giúp khách hàng của Lazada được tiếp cận với các sản phẩm độc quyền và những thương hiệu quốc tế. Các ngành hàng mới được mở rộng và đưa vào hoạt động đã giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn mua sắm hơn trên Lazada.vn đồng thời cũng giúp Lazada dần trở thành một địa chỉ hàng hóa phong phú, chất lượng mà khách hàng có thể ghé thăm hàng ngày. Đây cũng là năm đánh dấu sự cải thiện về công tác vận hành của Lazada với sự ra mắt 2 nhà kho lớn tại Hà Nội và TPHCM, 19 điểm giao nhận phân phối trải dài khắp cả nước cùng sự ra đời của Công ty giao nhận Lazada Express (LEX).

Trong năm 2016, Lazada vẫn ưu tiên phát triển xu hướng thương mại di động song song với việc chú trọng xây dựng hình ảnh thương hiệu. Ngoài ra, các hoạt động marketing trong năm nay sẽ hướng nhiều hơn đến ngành hàng thời trang và các mặt hàng liên quan đến nhà cửa, đời sống.

Lazada chú trọng 3 mục tiêu chính gồm: Mở rộng thị trường theo mô hình tự động hóa, mang đến các giải pháp tự chủ cho đối tác, tăng cường hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước, đầu tư hơn nữa về chiều sâu chất lượng của sản phẩm. Theo đó, Lazada sẽ đẩy mạnh thực hiện các biện pháp kiểm soát hàng hóa chặt chẽ, cụ thể là chính sách “không khoan nhượng” được thực hiện vào cuối năm 2015,  nhằm xây dựng và củng cố hơn nữa niềm tin của khách hàng đối với mua sắm trực tuyến.

Lazada sẽ có các điểm cải thiện nổi bật bao gồm: Mở thêm một nhà kho tại Đà Nẵng để phục vụ nhu cầu của khách hàng ở miền Trung; đẩy mạnh hệ thống nhận xét, chấm điểm sản phẩm bởi khách hàng; cung cấp thêm nhiều lựa chọn trong dịch vụ vận chuyển nhằm mang đến tiện ích cho khách hàng; tăng cường tự động hóa các giai đoạn nhằm nâng cao độ chính xác và tiết kiệm chi phí… Vô cùng lạc quan, ông Alexandre Dardy, Giám đốc Điều hành Lazada Việt Nam, chia sẻ thêm: “Chúng tôi tin rằng những cải tiến trên cả 3 phương diện này sẽ giúp Lazada hoàn thiện dịch vụ của mình hơn nữa, mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng mua sắm trực tuyến trong năm 2016”.

QUỲNH TRÂM

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Thể thao - Văn hóa quốc tế

Vận động viên trong 1 bài thi

TPHCM tổ chức giải bóng đá nghệ thuật

Giải bóng đá nghệ thuật châu Á-Thái Bình Dương 2018 (Asia-Pacific free style football Championship) sẽ diễn ra tại tòa nhà FCentral (16A Lê Hồng Phong, phường 12, quận 10, TPHCM) trong hai ngày 13 và 14-12. Giải sẽ có sự tham dự của rất nhiều cao thủ từ nước chủ nhà Việt Nam.