Lấy lại niềm tin

Cách đây 1 vài tháng, nếu những ai có ý kiến e ngại trước cuộc so tài giữa Việt Nam và Campuchia hẳn sẽ nhận được những lời chỉ trích về việc thận trọng thái quá. Bởi lẽ, những cuộc so tài giữa hai đội trong quá khứ, Việt Nam thường giành phần thắng và thậm chí là những kết quả cách biệt...
Cuộc so tài giữa hai đội Việt Nam và Campuchia tại AFF Cup 2016. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Cuộc so tài giữa hai đội Việt Nam và Campuchia tại AFF Cup 2016. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Nhưng ở trong tình hình hiện nay mọi chuyện đã thay đổi. Campuchia đã cải thiện nhiều về chất khi nhìn khán giả đến sân nườm nượp tại giải VĐQG, hay Sân vận động Quốc gia Olympic (Campuchia) luôn kín khán giả ở các khán đài mỗi khi đội nhà thi đấu cho thấy bóng đá ở quốc gia này đang phát triển rất mạnh mẽ.

Hay như lần đối đầu giữa hai đội tại AFF Cup 2016, đội tuyển Campuchia đã gây khó khăn thế nào cho hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam qua sự trẻ trung và mạnh mẽ của hàng tấn công. Nhất là việc hậu vệ kỳ cựu Đình Luật bị thẻ đỏ từ đầu trận sau khi phạm lỗi với “Messi Campuchia” Chan Vathanaka.

Cuộc so tài vào tối 5-9, hàng phòng ngự đội Việt Nam sẽ không còn Đình Luật và cũng chẳng có Ngọc Hải. Thậm chí khả năng đá chính của Văn Hoàn cũng chưa chắc chắn. Có thể bộ tứ Văn Hậu, Ngọc Thịnh, Tiến Dũng và Văn Thanh sẽ có tên ở đội hình xuất phát. Hàng phòng ngự trẻ trung này hẳn sẽ gặp nhiều khó khăn trước hàng công của đội chủ nhà, và cũng do Chan Vathanaka làm thủ lĩnh.

Vốn chuộng lối chơi an toàn theo kiểu đá chắc chắn từ phần sân nhà rồi mới tính chuyện dâng cao ghi bàn. Đó là chưa nói đến việc bóng đá Việt Nam vừa bị… tổn thương sau thất bại ở SEA Games 29 mà ít nhiều ảnh hưởng đến tâm lý cầu thủ cũng như cái nhìn của đối thủ dành cho đội Việt Nam trong lúc này. Vì thế, sẽ không bất ngờ nếu đội tuyển Việt Nam sẽ nhập cuộc bằng lối đá thận trọng, chắc chắn trên Sân vận động Quốc gia Olympic vào tối 5-9.

Đưa đi đủ dàn cầu thủ trẻ xuất thân từ “lò” Học viện HA.GL như Văn Toàn, Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh nhưng ắt hẳn khu trung tuyến sẽ làm ông Chung cùng các trợ lý băn khoăn nhất trong trận đấu này.

Một khi hàng thủ sẽ phải hứng chịu nhiều áp lực thì ông Chung buộc phải tìm sự an toàn ở khu giữa sân bằng những cái tên có nhiều kinh nghiệm trận mạc như Trọng Hoàng, Minh Tuấn, Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Xuân Tú bên cạnh vị trí gần như chắc suất là Văn Quyết.

Dù đá trên sân khách và gặp ít nhiều khó khăn, nhưng rõ ràng đội Việt Nam trong trận này chỉ có 1 con đường là phải giành 3 điểm. Phải thắng để tự quyết trong cuộc đua tranh vé tham dự vòng chung kết, mà quan trọng hơn cả là lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ sau thất bại ê chề của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng tại SEA Games 29. 

Trận đấu giữa Campuchia và Việt Nam diễn ra vào lúc 18g30 ngày 5-9, được truyền hình trực tiếp trên kênh K+.

Tin cùng chuyên mục