Lawson Craddock bỏ lỡ giải xe đạp vô địch thế giới với lý do không ngờ

Tay đua người Mỹ Lawson Craddock (BikeExchange-Jayco) sẽ không thể tham gia thi đấu tại Giải vô địch xe đạp đường trường thế giới 2022 khởi tranh tại Wollongong (Australia) ngày 18-9 vì trễ visa 20 phút.

Lawson Craddock sẽ vắng mặt tại Giải vô địch xe đạp đường trường thế giới
Lawson Craddock sẽ vắng mặt tại Giải vô địch xe đạp đường trường thế giới

Lawson Craddock là tay đua toàn năng và là đương kim vô địch cá nhân tính giờ Mỹ. Tại giải vô địch thế giới 2022, Lawson Craddock đã đặt nhiều kỳ vọng vào nội dung cá nhân tính giờ và đồng đội tính giờ, đồng thời đăng ký tham dự luôn nội dung đường trường cùng tuyển Mỹ.

Nhưng theo báo chí Mỹ, Lawson Craddock đã phải nói lời chia tay sớm khi giải đấu này vẫn chưa bắt đầu vì trễ visa. Tay đua 30 tuổi này chỉ có được visa sau khi chuyến bay của mình khởi hành được 20 phút.

 Lawson Craddock viết thông báo vắng mặt giải thế giới

Lawson Craddock đã gặp phải các vấn đề về thị thực từ Vuelta a Espana gần đây và bị từ chối cho nhập cảnh Australia. Thế nhưng, cua-rơ đang khoác áo đội BikeExchange-Jayco vẫn quyết tâm giải quyết các vấn đề thủ tục để được đến Australia dự giải vô địch thế giới năm nay. Cuối cùng, Lawson Craddock cũng đã được cấp thị thực, tuy nhiên nó đến 20 phút sau khi chuyến bay đã cất cánh. Đáng nói là Lawson Craddock đang khoác áo đội đua BikeExchange-Jayco của Australia.

“Thật không may, do vấn đề thị thực, tôi sẽ không tham dự Giải vô địch thế giới UCI tại Australia năm nay,” Craddock viết trên tài khoản Instagram của mình.

  Lawson Craddock từng bị sự cố ở chặng cuối Vuelta a Espana 2022

“Các phát sinh trong quá trình làm visa khiến tôi bị trì hoãn và phải đến khoảng 20 phút sau khi chuyến bay của tôi khởi hành đến Australia (không có tôi trên đó) thì cuối cùng visa mới được chấp thuận. Mặc dù vẫn có thể đổi chuyến để kịp đến Australia cho nội dung cá nhân tính giờ vào ngày mai, nhưng tôi không tự tin rằng mình đủ thời gian để hồi phục sau cuộc đua Vuelta a Espana khốc liệt. Thật thất vọng với cách mọi thứ đã diễn ra nhưng tôi mong muốn kết thúc mùa giải một cách thành công với @greenedgecycling”.

Việc thiếu Lawson Craddock vào giờ chót khiến đội Mỹ chỉ còn 5 tay đua cho cuộc đua đường trường nam. Neilson Powless và Magnus Sheffield sẽ dẫn dắt đội nam cùng với Keegan Swenson, Scott McGill và nhà vô địch đường trường Hoa Kỳ Kyle Murphy. Ngoài ra, Neilson Powless và Magnus Sheffield cũng sẽ thi đấu cá nhân tính giờ nam.

Tin cùng chuyên mục