Laver Cup: Tsitsipas, Zverev, Medvedev và Rublev “tàn sát” đội tuyển thế giới, giúp châu Âu dẫn 11-1

Ngày thi đấu thứ 2 của Laver Cup 2021 đã trở thành “cuộc tàn sát không khoan nhượng” của các tay vợt thuộc tuyển châu Âu dành tặng cho tuyển Thế giới. Stefanos Tsitsipas đã đánh bại Nick Kyrgios 6-3, 6-4; Alexander Zverev thắng kịch tính John Isner 7-6 (7-5), 6-7 (6-8), và 10-5; Daniil Medvedev “hủy diệt” Denis Shapovalov 6-4, 6-0; và bộ đôi Andrey Rublev/Tsitsipas ngược dòng khuất phục phục bộ đôi Isner/Kyrgios với điểm số 6-7 (8-10), 6-3 và 10-4.
Tuyển châu Âu thắng áo đảo trong ngày thi đấu thứ 2
Tuyển châu Âu thắng áo đảo trong ngày thi đấu thứ 2

Sau ngày thi đấu thứ 2, tuyển châu Âu đã dẫn áp đảo với tỷ số 11-1. Đây vốn là kiểu tỷ số “chưa từng xảy ra” trong quá khứ của Laver Cup từ năm 2017 đến nay, ngay cả khi tuyển châu Âu có các đại biểu “danh trấn thiên hạ” của “Big 3”. Rõ ràng, tuy là những Medvedev, Tsitsipas, Zverev hay Rublev không mang lại tiếng tăm như Roger Federer (người vẫn cần mẫn ngồi xem thi đấu ở trên khán đài), Rafael Nadal, Novak Djokovic - thế nhưng, tuyển châu Âu đang là “mạnh nhất trong lịch sử".

Chính trang chủ của Laver Cup cũng phải giật tít: “Màu Xanh thống trị ngày thứ Bảy”, khi chứng kiến các tay vợt mặc áo xanh của tuyển châu Âu “hoành hành bá đạo” và liên tục “hạ nhục” các tay vợt mặc áo đỏ của tuyển Thế giới, khiến cả những kẻ ngổ ngáo nhất như là Kyrigos cũng cúi đầu “cam bái hạ phong”, chấp nhận số phận của những kẻ thất bại. Tuyển châu Âu, với kết quả mới nhất này, chỉ còn cách ngôi Vô địch thứ 4 đúng 1 trận thắng (3 điểm) nữa.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU TUYỂN CHÂU ÂU - TUYỂN THẾ GIỚI NGÀY THỨ 2

_Laver Cup 2017: Tuyển châu Âu dẫn 9-3 (thắng chung cuộc 15-9)

_Laver Cup 2018: Tuyển châu Âu dẫn 7-5 (thắng chung cuộc 13-8)

_Laver Cup 2019: Tuyển châu Âu dẫn 6-5 (thắng chung cuộc 13-11)

Tsitsipas, người “lĩnh ấn tiên phong” trong ngày thứ 2, giữ vai trò rất quan trọng khi bật chế độ “khóa chặt cơ hội thắng break-point” của đối thủ lợi hại nhất của tuyển Thế giới - anh Kyrgios. Cụ thể, Tsitsipas đã cứu 6/6 nguy cơ thua break-point, vì đạt tỷ lệ thắng điểm khi cầm giao bóng 1 lên đến 82% (bao gồm cả 13 điểm thắng khi cầm giao bóng 1 trong ván mở màn), và cũng tận dụng 2/6 cơ hội thắng break-point để tạo ra sực khác biệt rõ ràng…

“Tôi thật sự đã được bơm đầy sự tự tin”, Tsitsipas hào hứng cho biết sau chiến thắng “đầu tay” trước Kyrgios đầy ngổ ngáo (trong quá khứ, anh để thua đối thủ người Úc những 2 lần, đều sau 3 ván đấu tại Citi Open 2019 và ATP Cup 2020), “Trước hết, tôi có các đồng đội luôn cổ vũ phía sau lưng không ngừng bơm sự tự tin, giúp tôi tiếp thêm năng lượng".

"Nguồn năng lượng của họ rất quan trọng. Đến đây với thành tích tiêu cực khi chống lại Kyrgios, đương nhiên bạn rất muốn xóa bỏ điều đó, ít nhất là giành được chiến thắng. Tôi rất hạnh phúc với điều này trong trận đấu của ngày hôm nay. Tôi đã phải nỗ lực rất nhiều, và cũng đã cống hiến rất nhiều trong trận đấu. Tôi hài lòng với kết quả này!”.

Trong trận thứ 2, Zverev dù gặp thách thức không nhỏ vẫn khiến “Tòa tháp nước Mỹ” Isner phải cúi đầu trong trận đấu được phân định thắng thua toàn bằng loạt tie-break, 2 loạt tie-break ván 1 và ván 2 cùng với loạt siêu tie-break quyết định. Zverev đã nỗ lực chống lại các cú giao bóng mạnh khủng khiếp từ “Một trong những Vua giao bóng” của ATP. Isner tung ra 22 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, nhưng Zverev đã cứu cả 3 nguy cơ thua break-point.

“Tôi nghĩ với thể thức này, chống lại một tay vợt như John, có thể là đối mặt với một đối thủ khó nhằn nhất. John là một trong những tay vợt giao bóng giỏi nhất mọi thời đại. Anh ấy đánh bóng cực, cực mạnh. Nhưng phải nói thành thật, tôi đã cơi cực hay. Ngay cả trong ván 2 khi tôi để thua, tôi cũng nghĩ mình không phạm phải nhiều sai sót. Diễn biến và điểm số đơn giản chỉ chứng tỏ, trận đấu đã diễn ra với cường độ và đẳng cấp cực cao”, Zverev chia sẻ.

Trong khi đó, là người xuất trận “đơn cuối cùng”, Medvedev đã mang đến thứ quần vợt khủng khiếp giúp anh vừa giành Grand Slam đầu tay trong sự nghiệp tại Mỹ mở rộng. Đối mặt với đối thủ là niềm hy vọng nhất nhì của Canada suốt thời gian qua, anh Shapovalov, Medvedev đã bóp nghẹt đối thủ khi thắng áp đảo chỉ sau 2 ván đấu, trong đó, ván thứ 2 là “cú bagel” (thắng áp đảo khi đối thủ không giành nổi 1 game đấu danh dự nào). Medvedev quá đáng sợ.

“Tôi đã chơi thật khó tin”, Medvedev tự thừa nhận năng lực, “Đặc biệt là ở trong ván đấu thứ 2. Ban đầu tôi vốn chẳng biết nên kỳ vọng điều gì, vì sau US Open, tôi không chơi một trận nào trong suốt 1 tuần lễ rưỡi. Đến đây, tôi chỉ cố tập luyện càng nhiều càng tốt suốt 3 ngày qua. Vì vậy, tôi không được đánh quá nhiều bóng, nhưng thật ngạc nhiên, tôi vẫn có cảm giác rất tốt".

"Tôi cũng muốn thể hiện điều đó ra bên ngoài trên sân đấu ở trong ngày hôm nay. Ván đấu đầu tiên vốn không hề dễ dàng. Bóng đi không nhanh như tôi mong muốn, còn đối thủ chơi khá tốt. Rồi sau đó, tôi không bỏ lỡ đường bóng nào khác nữa. Tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc với kết quả thắng ấn tượng này…”.

Với 3 chiến thắng đơn, bộ đôi Rublev/Tsitsipas đã nhập cuộc với tâm lý thoải mái. Dù để thua trước ván mở màn sau loạt tie-break, họ đã không để điều từng xảy ra với Matteo Berrettini và Zverev trong ngày thi đấu đầu tiên tái lập. Bộ đôi của tuyển châu Âu thắng ngược trong ván đấu thứ 2 và loạt tie-break quyết định. Thắng 4-0 trong ngày thi đấu thứ 2, tuyển châu Âu mới chỉ đánh mất 1 điểm ở Laver Cup 2021, và gần như đã nắm chắc chắn ngôi vô địch.

Hình ảnh ngày thi đấu thứ 2
Laver Cup: Tsitsipas, Zverev, Medvedev và Rublev “tàn sát” đội tuyển thế giới, giúp châu Âu dẫn 11-1 ảnh 1 Roger Federer và Andy Roddick là những khách mời trang trọng
Laver Cup: Tsitsipas, Zverev, Medvedev và Rublev “tàn sát” đội tuyển thế giới, giúp châu Âu dẫn 11-1 ảnh 2 Tsitsipas thắng trận mở màn...
Laver Cup: Tsitsipas, Zverev, Medvedev và Rublev “tàn sát” đội tuyển thế giới, giúp châu Âu dẫn 11-1 ảnh 3 Khiến Kyrgios chỉ còn biết cúi đầu
Laver Cup: Tsitsipas, Zverev, Medvedev và Rublev “tàn sát” đội tuyển thế giới, giúp châu Âu dẫn 11-1 ảnh 4 Medvedev thắng trận đơn thứ 3
Laver Cup: Tsitsipas, Zverev, Medvedev và Rublev “tàn sát” đội tuyển thế giới, giúp châu Âu dẫn 11-1 ảnh 5 Bộ đôi Tsitsipas/Rublev thắng trận "chốt sổ"
Laver Cup: Tsitsipas, Zverev, Medvedev và Rublev “tàn sát” đội tuyển thế giới, giúp châu Âu dẫn 11-1 ảnh 6 Sự hân hoan của tuyển châu Âu

Tin cùng chuyên mục