Laver Cup: “Dân chơi” Kyrgios đòi “luộc” cả Federer lẫn Nadal

Dù bị đánh giá thấp hơn ngay trước thềm Laver Cup 2019 (sẽ khai màn vào lúc 18 giờ tối nay, thứ Sáu 20-9, bằng trận đánh đơn giữa Dominic Thiem và Denis Shapovalov), nhưng mà Đội tuyển Thế giới rất may mắn có được “Gã dân chơi” Nick Kyrgios ở trong đội hình. Tay vợt “coi trời bằng vung” thúc giục các đồng đội bằng lời kêu gọi “luộc” Roger Federer và Rafael Nadal…

Sự tự tin có cơ sở của Kyrgios
Sự tự tin có cơ sở của Kyrgios

“Tôi đã từng đánh bại cả 2 người bọn họ!”, “Gã tiểu tử ngổ ngáo người Úc” đã nói như vậy khi cảm thấy "sự dao động" ở phía Độ tuyển Thế giới, ở thời điểm anh và các đồng đội đến từ Mỹ, Úc, và Canada (tiếc là không có tay vợt châu Phi và châu Á nào) phải đối đầu với Đội tuyển châu Âu hùng mạnh, ngoài 2 Titan là Federer và Nadal, còn có “bộ 3 Titan” nổi danh Thiem, Alexander Zverev và Stefanos Tsitsipas.

Đứng trước Đội tuyển châu Âu hùng mạnh, Tuyển Thế giới trở nên nhỏ bé khi các tay vợt đều rất “cũ kỹ” (các tay vợt Mỹ), bị đánh giá quá cao hoặc vẫn chưa trưởng thành (như các tay vợt đến từ Canada). Tuy vậy, bản năng “xù lông nhím” của Kyrgios sẽ mang đến một sự khác biệt, nếu không nhiều thì cũng… nho nhỏ.

“Cá nhân tôi vốn không hề e sợ đội tuyển đó”, Kyrgios lên tiếng tâm sự với cánh phóng viên, “Tôi đã từng đánh bại từng thành viên một ở trong Đội tuyển châu Âu và tôi cũng biết rằng các chàng trai trong đội của chúng tôi cũng đã từng đánh bại họ trước đây, trong quá khứ!”.

Thành tích đối đầu trực tiếp giữa Kyrgios và các thành viên Tuyển châu Âu

_Với Federer: Thua 1-5 (nghĩa là vẫn có 1 lần giành chiến thắng)

_Với Nadal: Thua 3-4

_Với Thiem: Thua 0-1

_Với Zverev: Thắng 4-3

_Với Tsitsipas: Thắng 1-0

_Với Fognini: Thắng 1-0

Trong đội hình của Tuyển Thế giới, chỉ có “Tòa tháp nước Mỹ” John Isner là có thứ hạng ATP cao nhất. Anh này hiện đang xếp hạng 20 thế giới. Kyrgios cũng chỉ xếp hạng 27 thế giới. Trong khi đó, thứ hạng của các thành viên Đội tuyển châu Âu lần lượt là Nadal - hạng 2, Federer - hạng 3, Thiem - hạng 5, Zverev - hạng 6 và Tsitsipas - hạng 7…

Nếu chỉ xét về thứ hạng của ATP, đội của Federer và Nadal sẽ dễ dàng “nhai nuốt” cả đội hình Tuyển Thế giới. Nhưng trong quần vợt, thứ hạng cao không hề là “lời bảo chứng” cho chiến thắng, bất ngờ luôn  xảy ra. Do vậy, Kyrgios tự tin “luộc” cả Federer, Nadal.

“Trên mặt giấy tờ, thì chúng tôi chỉ là "đội chiếu dưới". Nhưng tôi nghĩ rằng, chỉ có thứ hạng mới là thứ được đánh giá quá cao, đến mức cao nhất từ trước cho đến nay. Vì thế, tôi mạnh mẽ tin tưởng rằng chúng tôi có thể giành được chiến thắng ở Laver Cup 2019", Kyrgios nói

Chúng tôi đã tiến lại rất gần ngôi vô địch ở giải đấu hồi năm ngoái. Chúng tôi có những match-point để có thể giành lấy tất cả chiến thắng. John (John Isner) đã có match-point khi đối đầu với Federer, và tôi cũng có match-point khi đấu với Federer. Nhưng chúng tôi đã rất kém mau mắn, siêu kém may mắn!”, Kyrgios đưa ra nhận định như vậy.

Trước đó, khi trả lời phỏng vấn báo giới, Federer cũng… đánh giá cao sự lợi hại của Tuyển Thế giới: “Đội hình của chúng tôi có chiều sâu rất khó tin. Nhưng vấn đề chính là, chúng tôi đang thi đấu ở sân trong nhà, theo thể thức 3 ván thắng 2 với loạt siêu tie-break ở ván đấu quyết định"

"Chúng tôi phải chống lại những chuyên gia giao bóng, những người sở hữu các cú giao bóng đầy uy lực (Isner, hay là Milos Raonic, đều nổi danh thế giới vì “những cú giao bóng sấm sét từ tầm cao”), và đều có những cú thuận tay rất nặng. Vì thế, tuy chúng tôi là ứng viên nặng ký hơn, tuy nhiên, sẽ rất là khó khăn…”, Federer nói

Laver Cup 2019 sẽ khai diễn vào chiều tối nay, với 3 trận đánh đơn lần lượt là Thiem chống lại Denis Shapovalov, Fabio Fognini chống lại Jack Sock và Tsitsipas chống lại Taylor Fritz. Sau đó, trận đánh đôi giữa Federer với Zverev chống lại Shapovalov và Sock sẽ tạm khép lại ngày thi đấu đầu tiên này, ngày 20-9!

Tin cùng chuyên mục