Laurent Blanc tới Lyon hay Manchester United?

Trước hết là HLV Laurent Blanc chưa có việc kể từ khi rời PSG năm 2016. Chừng ấy năm chìm trong im lặng, cựu đội trưởng đội tuyển Pháp bất ngờ trở thành cái tên hot khi một số đội bóng lớn ở châu Âu bắt đầu tìm tân HLV.

Chủ tịch Lyon là Jean Michel Aulas sau khi sa thải HLV Sylvinho bắt đầu nghĩ chuyện tìm các HLV gạo cội. Ông cho rằng Sylvinho không phải là HLV tồi nhưng thiếu kinh nghiệm cầm quân bởi đây là lần đầu tiên làm việc với tư cách HLV trưởng. Ông Aulas nhận ngay cái lắc đầu của HLV Jose Mourinho dù nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng chưa có việc làm kể từ khi rời Manchester United tháng 12-2018. HLV Arsene Wenger cũng được nhắm tới nhưng có vẻ như cựu HLV Arsenal muốn chọn vai trò GĐTT hơn là HLV trưởng. Chính vì thế, ông Aulas chuyển hướng tới Laurent Blanc như ứng cử viên số một. Ông Chủ tịch Lyon cho biết đã có vài cuộc trao đổi với cựu HLV đội tuyển Pháp nhưng chưa ngã ngũ.

Một trong những lý do Blanc chưa gật đầu với Aulas là vì một mắt ông đang nhìn sang Premier League. Đội bóng mà ông từng thi đấu 2 mùa là Manchester United cũng đang muốn kéo ông về trong thời gian tới nếu như HLV đương nhiệm Ole Gunnar Solskjaer không giúp Quỷ đỏ bật dậy. Khả năng mà báo chí Anh nhận định là nếu Manchester United không đánh bại được Liverpool ở trận đấu tối Chủ nhật tuần tới, tức ngay sau lượt trận quốc tế thì HLV Na Uy sẽ rời Old Trafford. Blanc là ứng cử viên số một của GĐĐH Ed Woodward. Có lẽ, ông Blanc buộc Chủ tịch Lyon chờ đợi thêm hơn một tuần nữa để đưa ra quyết định có làm người kế nhiệm Sylvinho hay không?

                                                                                                     

Tin cùng chuyên mục