Laurens Sweeck chiến thắng chặng UCI Cyclocross World Cup đầu tiên tại Hà Lan

Tay đua người Bỉ Laurens Sweeck (Pauwels Sauzen–Bingoal) đã chiến thắng chặng UCI Cyclocross World Cup (xe đạp việt dã) ở Beekse Bergen bằng màn nước rút ấn tượng.

Laurens Sweeck chiến thắng chặng UCI Cyclocross World Cup ở Beekse Bergen
Laurens Sweeck chiến thắng chặng UCI Cyclocross World Cup ở Beekse Bergen

Chặng đua tại Beekse Bergen là lần đầu tiên UCI Cyclocross World Cup được tổ chức trên đường đua của Hà Lan. Bố cục đường đua tương tự đã được sử dụng cho giải vô địch quốc gia Hà Lan 2013, với sự pha trộn của nhiều loại mặt đường như cỏ, góc cua hẹp, một số đoạn cát và gồ ghề, cùng với một số chướng ngại vật nhân tạo,.. tạo ra một bối cảnh chặt chẽ cho vòng thứ năm của UCI Cyclocross World Cup 2022 -2023.

Trong điều kiện nhiệt độ mát mẻ, bầu trời đầy nắng và gió nhẹ buổi chiều, đường đua gần như khô ráo đã mang đến thuận lợi cho các tay đua thể hiện tài năng. Cuộc đua thú vị ở chỗ thủ hút được nhiều ngôi sao xe đạp như Tom Pidcock, Wout van Aert và Mathieu van der Poel.

 Các tay đua thi đấu trên mặt cát

Van der Haar và Sweeck đã mở ra một khoảng cách nhỏ ở vòng 2 khi có sự chen lấn của các tay đua phía sau họ. Họ xuất sắc duy trì độ chính xác trong từng động tác xử lý trên đường đua là chìa khóa để vượt qua những đoạn rễ cây, đất cát.

Đến vòng 5, Nieuwenhuis vượt lên dẫn trước, nhưng Van der Haar, Vanthourenhout và Sweeck bám theo sát nút. Ngôi sao đang dẫn đầu tổng điểm UCI Cyclocross World Cup 2022 -2023 Iserbyt đã gặp một sự cố khi xuất phát và đang cố gắng quay trở lại với khoảng càch chừng 15 giây. Tiến vào vòng 6 trong tổng số 8 vòng, Iserbyt gần bắt vào bộ tứ dẫn đầu thì bất ngờ bị trượt ngã ở một góc cua.

Tại đích đến, Laurens Sweeck đã tung nước rút vượt qua Van der Haar và Vanthourenhout để cán mức đầu tiên. Sweeck nói: “Tôi đã chạy nước rút từ khá xa. Tôi biết đó là một sự mạo hiểm bởi chúng tôi đang đi rất nhanh và rất khó để giữ vững tay lái. Tôi đã chạy hết tốc lực ngay từ đầu chặng nước rút và tôi nghĩ họ đã vào guồng, nhưng may mắn không phải vậy”.

 Laurens Sweeck đã có ngày thi đấu tốt

Nói về chặng đua này, Laurens Sweeck chia sẻ: “Tôi gần như đã đạt phong độ tốt nhất. Tôi bị ốm nhẹ vào tuần trước, nhưng khi tôi giành được hai chiến thắng trong một tuần, tôi cảm thấy sung sức 100%. Các cuộc đua đã thực sự diễn ra tốt đẹp”.

Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của Laurens Sweeck trong chuỗi chặng UCI Cyclocross World Cup 2022 -2023. Cách đây hai tuần, tay đua người Bỉ đã giành chiến thắng chặng đua tại Maasmechelen (Bỉ). Anh đang bám đuổi quyết liệt người dẫn đầu tổng điểm Iserbyt – đã chiến thắng 3 chặng đầu tiên của UCI Cyclocross World Cup 2022 -2023.

Tin cùng chuyên mục