Lật đổ Serena ở Top Seed Open, Rogers nói lời hoa mỹ - vào bán kết Prague Open, Halep cố thắng mọi trận đấu

WTA Tour 2020 đang dần trở nên sôi nổi trở lại, với 2 giải đấu nối tiếp sự thành công của Ladies Open (Palermo). Ở Top Seed Open (giải đấu đầu tiên trên đất Mỹ sau giai đoạn gián đoạn vì dịch Covid-19), Shelby Rogers bất ngờ loại “đàn chị đồng hương” Serena Williams để giành vé bán kết; trong khi đó, ở Prague Open, tay vợt hạng 2 thế giới Simona Halep cũng đang chơi rất hay!

Shelby Rogers
Shelby Rogers

Năm nay 27 tuổi, hiện đang xếp hạng… 116 thế giới, Shelby Rogers cũng không còn trẻ. Dù vậy, cô vẫn chỉ là “một đàn em bé nhỏ” của Serena Williams, “Đại tỷ của làng quần vợt Mỹ”, và thậm chí còn là “một trong những tay vợt nữ lớn tuổi nhất thế giới”. Đang xếp hạng 9 thế giới và sở hữu 23 danh hiệu Grand Slam, Serena (năm nay đã 38 tuổi) vượt hơn Rogers về tất cả mọi thứ.

Thậm chí, khi vừa bước vào trận đấu thuộc khuôn khổ tứ kết của Top Seed Open (đang diễn ra tại Khu phức hợp quần vợt Hilary J. Boone ở Lexington - Kentucky), Serena cũng vẫn vượt hơn Rogers. Tay vợt được xếp hạt giống số 1 của giải đấu đã nhanh chóng chiếm quyền kiểm soát ván đấu đầu tiên sau khi tận dụng 2 cơ hội thắng break-point trước tay vợt hưởng suất wild-card…

Nhưng ngay khi Rogers bắt đầu tỉnh táo, mọi thứ xoay chuyển. Cô gái quê ở Mount Pleasant (Nam Carolina) đấu ván 2 rất tự tin và chơi bóng giằng co với “đàn chị”, so kè điểm số từ 1-1 đến 4-5 trước khi cầm giao bóng thắng 5-4 rồi thắng break-point then chốt ở game đấu thứ 10, giành chiến thắng 6-4 ở ván đấu thứ 2.

Trong ván đấu quyết định, Rogers và Serena thi đấu giằng co suốt 12 game đầu tiên cho đến tận loạt tie-break. Ở đây, dù liên tục đánh mất 2 điểm giao bóng đầu tiên, và bị dẫn 0-1 rồi 1-3, nhưng Rogers vẫn chơi rất tập trung, cướp lại 2 điểm giao bóng của Serena, từ đó liên tục vượt lên dẫn trước 5-3, rồi 6-4 và giành chiến thắng cuối cùng 7-4.

Lật đổ Serena ở Top Seed Open, Rogers nói lời hoa mỹ - vào bán kết Prague Open, Halep cố thắng mọi trận đấu ảnh 1 Serena thất vọng vì thua trận
Rogers rất hào hứng sau chiến thắng, và nói những lời hoa mỹ làm lay động lòng người: “Với tôi, điều quan trọng là bước vào sân đấu với suy nghĩ có thể giành được chiến thắng hiển hiện trong đầu, và biết rằng, tôi có thể chăm sóc những game cầm giao bóng của mình. Bởi vì, Serena có thể là tay vợt giao bóng hay nhất mọi thời đại và khi cô ấy muốn như vậy, cô ấy có thể thắng mọi điểm cầm giao bóng của mình. Riêng tôi, tôi chỉ cố gắng kiểm soát những gì tôi có thể kiểm soát, và đó là phần lớn những game đấu tôi cầm giao bóng, và sau đó, nếu có cơ hội, tôi cố gắng tận dụng chúng. Tôi nghĩ tôi đã tận dụng một số cơ hội trong trận đấu hôm nay!”.

Đây là một chuyến hành trình tuyệt vời của Rogers sau một giai đoạn dài đen tối. Từng là tay vợt thuộc tốp 50 thế giới, từng lọt đến tứ kết Roland Garros 2016, nhưng Rogers đã trượt dài trong giai đoạn 2018-2019 vì phải trải qua ca phẫu thuật chữa trị chấn thương đầu gối.

Có thời điểm, cô không đủ điều kiện để xếp hạng trên bảng điểm của WTA, vì ra sân quá ít ỏi. Nhưng giờ đây, ở giải đấu Lexington, mọi thứ đã sáng tươi: “6 tháng sau khi tiến hành phẫu thuật, tôi thậm chí còn không dám nghĩ mình có thể chơi bóng trở lại. Tôi rất biết ơn khi đã trải ca viễn cảnh này, vượt qua những thách thức khó khăn, và cảm thấy tuyệt vời khi được quay lại sân thi đấu”.

Trong khi đó, ở giải Preague Open 2020, tay vợt nữ người Rumani - cô Halep, đang duy trì chuỗi 3 trận toàn thắng. Cô vừa đánh bại Magdalesna Frech (Ba Lan, hạng 174 thế giới) với điểm số 6-2, 6-0 ở tứ kết, qua đó, giành vé vào vòng đấu bán kết. Trước đó, Halep cũng đã đánh bại Polona Hercog (Slovania, hạng 46 thế giới) 6-1, 1-6, 7-6 (7-3) ở vòng 1; và thắng Barbora Krejcikova (CH Czech, hạng 115 thế giới) 3-6, 7-5, 6-2 ở vòng đấu thứ 2. Đây mới chỉ là giải đấu đầu tiên của Halep khi quay trở lại sau giai đoạn gián đoạn vì dịch Covid-19. Cô từng lên lịch tham dự Palermo Ladies Open ở Italia, nhưng rút lui vì chích sách kiểm dịch của nước này.

Lật đổ Serena ở Top Seed Open, Rogers nói lời hoa mỹ - vào bán kết Prague Open, Halep cố thắng mọi trận đấu ảnh 2 Simona Halep
Halep nhận xét đầy lạc quan: “Cả trận đấu của tôi đã trở nên tốt hơn rất nhiều so với 2 trận đấu đầu tiên. Tôi hạnh phúc khi có thể chơi bóng tốt hơn qua từng ngày. Như vậy là rất tốt. Bóng thi đấu trong trận đấu này mềm hơn so với trận đấu với Krejcikova, vì thế, tôi cần phải tiến lên và thi đấu tấn công nhiều hơn. Tất cả những đối thủ của tôi đều là những tay vợt xuất sắc, và phía trước tôi, trận đấu bán kết luôn là rất khó khăn. Tôi ở đây để cố gắng hết sức lực của mình, để chiến đấu cho đến kỳ cùng và ráng sức giành lấy chiến thắng trong trận đấu”.

Tin cùng chuyên mục