Laporte nghỉ hết năm, Man.City nhắm “người thừa” của Chelsea gia cố hàng phòng ngự

Trung vệ Aymeric Laporte đã phẫu thuật đầu gối thành công, nhưng ngôi sao người Pháp phải nghỉ ít nhất cho đến đầu năm mới và buộc HLV Pep Guardiola phải quyết liệt trở lại thị trường tháng Giêng để tìm giai pháp thay thế.

Aymeric Laporte (phải) chỉ có thể trở lại sớm nhất vào đầu năm mới. Ảnh: Getty Images
Aymeric Laporte (phải) chỉ có thể trở lại sớm nhất vào đầu năm mới. Ảnh: Getty Images

Laporte dính chấn thương đầu gối nghiêm trọng ở trận thắng Brighton 4-0 tại Etihad hồi tuần trước. Kết quả kiểm tra cho thấy, mức độ chấn thương là không quá nghiêm trọng, Laporte không bị đứt dây chằng, nhưng việc tổn thương nghiêm trọng ở phần sụn buộc anh phải lên bàn mổ. Trong xác nhận của Man.City hôm qua, bản hợp đồng trị giá 57 triệu bảng từ Athletic Bilbao trong tháng Giêng 2018 đã trải qua ca phẫu thuật thành công tại Tây Ban Nha, nhưng không đưa ra dự báo về thời điểm trở lại.

Theo các nguồn tin, Laporte phải nghỉ ít nhất 4 tháng, tức là chỉ có thể trở lại vào đầu năm mới. Tuy nhiên, báo Express tiết lộ, HLV Guardiola thật sự lo ngại có thể mất trung vệ số 1 của mình lâu hơn, hoặc lường trước việc anh không thể tìm lại phong độ nếu có thể trở lại theo đúng kế hoạch. Và dù hoàn cảnh nào, thì việc không có một bổ sung cho vị trí này là điều rất mạo hiểm đối với tham vọng thắng Premier League 3 mùa liên tiếp, cũng như mục tiêu cao ở Champions League.

Hiện tại, trong tay nhà cầm quân người Tây Ban Nha còn 2 trung vệ chất lượng là John Stones và Nicolas Otamendi. Tuy nhiên, Stones từ mùa qua đang cho thấy thể trạng là một vấn đề, anh hiện cũng đang phải chạy đua với thời gian để hồi phục chấn thương. Trong khi, Otamendi đã 31 tuổi càng khiến điểm yếu tốc độ càng lộ rõ hơn theo thời gian. Gần đây, HLV Guardiola lạc quan có thể yêu cầu Fernandinho lui về trám vào vị trí trung vệ, tương tự có thể kéo Kyle Walker từ cánh phải vào giữa sau khi đã có Joao Cancelo trám vào cánh phải hàng hậu vệ sau thương vụ 25,8 triệu bảng từ Juventus trong mùa hè. Tuy nhiên, với một nhà cầm quân luôn đề cao sự hoàn hảo, luôn cần 2 cầu thủ giỏi cho cùng một vị trí, thì chuyện phải san sẻ vị trí này chắc chắn là điều không mong muốn.

Laporte nghỉ hết năm, Man.City nhắm “người thừa” của Chelsea gia cố hàng phòng ngự ảnh 1 Nathan Ake đang nổi lên là một trong những trung vệ hàng đầu của Premier League. Ảnh: Getty Images

Vì vậy theo Express, chắc chắn HLV Guardiola đã lên kế hoạch tìm thêm bổ sung cho vị trí này ngay trong tháng Giêng, và cái tên được chỉ ra là Nathan Ake. Cầu thủ 24 tuổi người Hà Lan không tìm thấy cơ hội trong 4 năm thuộc biên chế Chelsea, nhưng kể từ khi chơi cho Bournemouth theo hợp đồng cho mượn năm 2016, và sau đó 1 năm ký hợp đồng chính thức, thì đã nổi lên như một trung vệ hàng đầu của Premier League, tương tự cũng chiếm vị trí quan trọng trong đội hình tuyển Hà Lan gần đây.

Cái tên Nathan Ake không mới, vì từng được nhắc đến là phương án B của HLV Guardiola trong mùa hè qua khi Man.City thất bại trong cuộc đua giành Harry Maguire với Man.United. Ở thời điểm đó, dù chỉ được định giá bằng một nửa so với Maguire, mức 40 triệu bảng, nhưng cuối cùng đã không có cuộc chuyển giao nào diễn ra. Nhưng khi ở vào hoàn cảnh khó khăn này, đặc biệt khi Nathan Ake một lần nữa chơi rất hay trong trận Bournemouth đối đầu Man.City ở vòng 3 (Man.City thắng 3-1), HLV Guardiola dễ dàng điền tên cầu thủ này vào ưn tiên tuyển mộ vào đầu năm mới.

Tin cùng chuyên mục