Laporta tiết lộ “lá bài tranh cử” Chủ tịch Barca

Một thập kỷ sau khi từ bỏ quyền lực tại Camp Nou, cựu Chủ tịch Joan Laporta đã lên kế hoạch trở lại và không bất ngờ khi ông đưa ra lời hứa mang về một cái tên được kỳ vọng sẽ mang vinh quang Champions League trở lại.

Joan Laporta sẵn sàng hợp tác với Pep Guardiola lần nữa nếu đắc cử Chủ tịch Barca. Ảnh: Getty Images
Joan Laporta sẵn sàng hợp tác với Pep Guardiola lần nữa nếu đắc cử Chủ tịch Barca. Ảnh: Getty Images

Laporta từng có 7 năm làm chủ tịch Barca trước khi từ chức năm 2010, và đó cũng chính là một trong những nhiệm kỳ thành công bật nhất lịch sử đội bóng với 4 chức vô địch La Liga, 2 Champions League cùng nhiều danh hiệu khác. Người đàn ông 57 tuổi này từng bất ngờ trao vị trí HLV cho Pep Guardiola thiếu kinh nghiệm vào năm 2008, nhưng cuối cùng đó là một quyết định bậc thầy - khi đây là người đã mang về 14 danh hiệu cho Barca trong và sau nhiệm kỳ của Laporta, bao gồm kỷ lục thắng 6 danh hiệu trong năm 2009.

Vì vậy, dễ hiểu khi Laporta sẵn sàng chào đón Pep trở lại Barca nếu ông có thể trở lại vị trí quyền lực nhất sân Camp Nou sau cuộc bầu cử vào năm 2021. “Tôi đang nỗ lực giới thiệu bản thân mình là một ứng cử viên cho vị trí Chủ tịch Barca”, Laporta nói trên đài TV3 của Catalan: “Tôi từng đảm nhận vai trò đó trước đây là rất vui mừng được trở lại. Tình hình vào năm 2021 sẽ rất kịch tính và chúng tôi sẽ phải đảo ngược nó trong cuộc đua này. Tôi đang được hỗ trợ bởi những người tôi tin tưởng”.

Laporta nói thêm: "Tôi rất muốn Guardiola trở lại, nhưng bây giờ anh ấy ở Man.City và chúng ta phải chờ một quyết định của Pep. Anh ấy là một chuẩn mực cho Barcelona và nhiều người Catalan muốn anh ấy dẫn dắt Barca một lần nữa. Vào đúng thời điểm, tôi sẽ nói chuyện với người mà chúng tôi nghĩ cần phải trở thành HLV của Barca từ năm 2021”.

Barca đang được dẫn dắt bởi Quique Setien, nhưng thông tin gần đây cho thấy cựu tiền vệ Xavi được chọn cho vị trí này trong tương lai gần. Nhưng, Laporta tin rằng vai trò đó vẫn còn quá sớm với huyền thoại 40 tuổi, người mới có kinh nghiệm dẫn dắt Al-Sadd từ năm 2019. Ông nhấn mạnh: “Xavi đã là một HLV, anh ấy sống với bóng đá và chính anh ấy là người phải quyết định thời điểm của mình. Vào năm 2021, nhiều cầu thủ từng là động đội của Xavi tại Barca còn thi đấu, và anh ấy phải suy xét liệu nếu đã sẵn sàng dẫn dắt các đồng đội cũ - đó không phải là một điều dễ dàng! Xavi là một người trung thực, anh ấy biết nhiều về bóng đá và sẽ biết đâu mới là thời điểm thích hợp nhất làm HLV của Barca. Tôi chưa nói về Xavi về những vấn đề này”.

Tin cùng chuyên mục