Lập kỷ lục bất bại, HLV Klopp dành hết công đầu cho học trò

Liverpool chính thức thiết lập chuỗi bất bại dài nhất trong lịch sử CLB tại giải vô địch Anh, trong khi HLV Jurgen Klopp cũng là nhà cầm quân Liverpool chạm cột mốc 100 chiến thắng nhanh nhất trong lịch sử.

HLV Jurgen Klopp tiếp tục tận hưởng hương vị chiến thắng. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp tiếp tục tận hưởng hương vị chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng hủy diệt 5-2 trước Everton trong trận derby Merseyside đã là trận bất bại thứ 32 của Liverpool, và hiện đã vượt qua kỷ lục trước đó 31 trận bất bại đạt được dưới thời Kenny Dalglish (từ tháng 5-1987 đến tháng 3-1988). Lúc này, kỷ lục bất bại dài nhất tại giải vô địch Anh thuộc về Arsenal (49 trận) và sau đó là Chelsea (40 trận).

Chiến thắng đêm thứ tư cũng chứng kiến HLV Klopp đạt được một cột mốc 100 chiến thắng tại Premier League cùng Liverpool. Nhà cầm quân người Đức đạt được cột mốc này sau 159 trận, nhanh thứ 2 chỉ sau Jose Mourinho - người vốn chỉ cần 142 trận để ghi 100 trận thắng trong thời gian đầu làm HLV của Chelsea. Tuy nhiên, chỉ xét trong lịch sử Liverpool, thì không nhà cầm quân tiền nhiệm nào làm tốt hơn ông. Khi trước đó, người đạt đến cột mốc 100 chiến thắng nhanh nhất tại giải vô địch Anh là Rafael Benitez (sau 181 trận) và Gerard Houllier, Kenny Dalglish, (cùng 197 trận).

Tất nhiên, bất kỳ kỷ lục nào thì nó chỉ trở nên thật sự đáng giá nếu Liverpool giải được cơn khát vô địch Anh sau 30 năm ở mùa giải này, và rõ ràng sau kết quả hôm thứ tư, người hâm mộ sân Anfield thật sự đã có quyền nghĩ về chức vô địch Anh thứ 19. Derby Merseyside chưa bao giờ là trận đấu dễ dàng, cái tên Everton từng ngáng đường Liverpool đến với chức vô địch năm ngoái bởi một kết quả hòa 0-0 hồi tháng 3 năm nay. Nhưng vào lúc này, bất chấp HLV Klopp đã “cất” hàng loạt chân sút giỏi nhất như Roberto Firmino, Mohamed Salah hay Alex Oxlade-Chamberlain trên băng ghế dự bị thì Lữ đoàn đỏ vẫn thắng đầy thuyết phục, qua đó duy trì cách biệt 8 điểm nhiều hơn so với Leicester và 11 điểm so với Man.City.

Lập kỷ lục bất bại, HLV Klopp dành hết công đầu cho học trò ảnh 1 Các ngôi sao dự bị như Xherdan Shaqiri (trái), Adam Lallana đã tỏ rõ giá trị. Ảnh: Getty Images

“Tôi đã nói rất nhiều về chất lượng của đội hình nên thỉnh thoảng tôi phải thể hiện điều đó, và các chàng trai phải cho thấy họ có thể biểu diễn”, HLV Klopp lý giải về quyết định thay đổi đến 5 vị trí ở trận đấu vừa qua. “Thật không thể tin được - bàn thắng của Divock, đường chuyền của Sadio, lối chơi liên kết của Shaq, Adam Lallana ở khắp mọi nơi... Mọi thứ đều diễn ra rất tuyệt, chúng tôi đã có rất nhiều khoảnh khắc thực sự tốt”.

HLV Klopp nói thêm: “Nhưng chúng tôi vẫn thường cho phép Eveton gây khó khăn, họ đã ghi được 2 bàn, vì vậy chúng tôi vẫn phải học hỏi và phải cải thiện hơn nữa. Đây là trận đầu tiên trong danh sách các trận đấu khó khăn và tôi thực sự hài lòng, thực sự hạnh phúc vì những gì được chứng kiến. Chúng tôi biết rất rõ chất lượng của mọi chàng trai trong đội hình, họ là những cầu thủ tuyệt vời. Tôi không bao giờ hoài nghi về điều đó, và tất nhiên, đối với công chúng thì sau đêm qua họ rõ ràng có thể hạnh phúc và an tâm hơn về đội hình mà chúng tôi đang có”.

Tin cùng chuyên mục