Vuelta a Espana 2017 - Chặng đua thứ 13

Lập “hattrick”, Trentin củng cố vị thế Áo xanh

Tay đua Matteo Trentin (Quick-Step Floors) tiếp tục thưởng thức một kỳ giải Grand Tour thành công nhất trong sự nghiệp của mình sau khi giành chiến thắng chặng thứ 3 ở Vuelta a Espana năm nay.
Tay đua Matteo Trentin
Tay đua Matteo Trentin

Trentin đã lập “hattrick” chiến thắng sau khi tung ra cú nước rút đánh bại đối thủ đồng hương là Gianni Moscon (Sky) và Soren Kragh Anderson (Đan Mạch, Sunweb) ở đích đến của chặng đua thứ 13 (tại Tomares) với thành tích 4 giờ 25 phút 13 giây.

Chặng đua thứ 13 của Vuelta a Espana 2017 (từ Coin đến Tomares, có lộ trình dài 198,4km) được đánh giá là “khá phức tạp” nhờ vào quãng đường leo dốc cuối cùng dài khoảng 3km.

Đó là quãng đường dốc đứng ngay trước đoạn cờ đỏ báo hiệu bước vào km cuối cùng, trước khi đến một khúc quanh cách đích đến khoảng 600m.

Rõ ràng, sự trúc trắc của đoạn đường đua cuối cùng đã tạo ra một vụ lộn xộn trên tốp đấu, khi ai cũng muốn là người tấn công đầu tiên để tạo ra lợi thế. Nhưng Trentin, sau khi được các đồng đội dẫn đường ở những km gần nhất, đã ở vào một vị thế thuận lợi nhất và pha nước rút của anh đã tạo ra khác biệt hẳn hòi, biến anh trở thành tay đua đầu tiên giành được 3 chiến thắng chặng danh giá ở kỳ giải Grand Tour cuối cùng trong năm 2017 này.

“Thật là tuyệt vời, bởi tôi đã đến với giải đua này trong một tâm trạng tràn đầy tự tin nhưng thật sự, tôi cũng không dám mong chờ một màn trình diễn tuyệt diệu đến như thế này. Trên giấy tờ, lộ trình thi đấu của chặng đua thứ 13 trông có vẻ ít khó khăn hơn, đặc biệt ở quãng đường 2, 3km cuối cùng trước khi về đích. Nhưng chúng tôi đã quyết định đua hết sức và hết quân số, ngoại trừ David de la Cruz. Các chàng trai đã thi đấu thật khó tin và rất tuyệt vời trong chặng đua ngày hôm nay. Mọi người đều làm tốt phần việc của mình và cống hiến hết khả năng có thể. Khi có một đội đua hỗ trợ tốt như vậy, công việc của bạn là phải kết thúc những gì mà họ đã tạo ra và chiến thắng chính là kết thúc ngọt ngào mà tôi đã làm được”, Trentin tâm sự.

Với chiến thắng mới nhất này, Trentin đã củng cố vị thế Áo xanh lá cây Vua thắng chặng của mình.

Tay đua 28 tuổi người Italia đang có 103 điểm trên bảng tổng sắp Vua thắng chặng, nhiều hơn Áo đỏ Chris Froome (Anh quốc, Sky, người vẫn giữ được cách biệt 59 giây sau chặng đua thứ 13) 19 điểm và vượt hơn cua-rơ đồng hương lừng danh Vincenzo Nibali (Bahrain-Merida) đến… 40 điểm.

Lập “hattrick”, Trentin củng cố vị thế Áo xanh ảnh 1 Matteo Trentin đã giành 3 chiến thắng chặng ở Vuelta a Espana 2017
Trong khi Trentin đang chơi thăng hoa, đội đua Quick-Step Floors của anh cũng đang thưởng thức quãng thời gian đầy thành công ở Vuelta a Espana 2017.
Tính đến thời điểm này, họ đã có 5 chiến thắng chặng ở Grand Tour trên đất Tây Ban Nha (ngoài “cú hattrick” của Trentin, đó còn là 2 chiến thắng chặng của Julian Alaphilippe và Yves Lampaert).  Nghĩa là, Quick-Step Floors đã có tổng cộng 15 chiến thắng chặng ở 3 kỳ giải Grand Tour năm nay, chia đều cho cả Giro d’Italia, Tour de France lẫn Vuelta a Espana.
Nhưng Vuelta a Espana 2017 vẫn chưa khép lại. Trentin hào hứng cho biết: “Với đội đua của chúng tôi, Vuelta a Espana vẫn chưa kết thúc. Và chúng tôi vẫn đang đặt cuộc nhiều hơn”.

Bảng Tổng sắp cá nhân sau chặng đua thứ 13:

1-Chris Froome (Anh quốc, Sky) 53 giờ 48 phút 6 giây

2-Vincenzo Nibali (Italia, Bahrain-Merida) + 59 giây

3-Esteban Chaves (Colombia, Orica-Scott) + 2 phút 13 giây

4-Wilco Kelderman (Hà Lan, Sunweb) + 2 phút 17 giây

5-David de la Cruz (Tây Ban Nha, Quick-Step Floors) + 2 phút 23 giây

Tin cùng chuyên mục