Lập hàng loạt kỷ lục, Ronaldo khiến thầy phải “ganh tị”

2 bàn thắng cùng với 1 đường kiến tạo, sự xuất sắc của Cristiano Ronaldo trước Juventus đã khiến cho tất cả phải ngã mủ thán phục. Tuy nhiên sau trận, siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn phải nhận sự “ganh tị” từ ông thầy Zinedine Zidane.

Ronaldo khiến Buffon phải thán phục. Ảnh: Getty Images
Ronaldo khiến Buffon phải thán phục. Ảnh: Getty Images

Cụ thể, với việc chọc thủng lưới Juventus đến 2 lần, Ronaldo đã xác lập kỷ lục mới tại đấu trường Champions League. Theo đó, Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 10 trận Champions League liên tiếp. Chuỗi thành tích này được tính từ trận chung kết với Juve mùa trước.

Trong khi đó, với việc ghi bàn ở thời gian 2 phút 47 giây, Ronaldo đã tạo nên bàn thắng sớm nhất trong sự nghiệp tại đấu trường Champions League. Kế tiếp, Ronaldo đã khiến Juve chịu trận thua đậm nhất trên sân nhà kể từ khi chuyển sang sân mới vào tháng 9-2011.

Trên phương diện khác, thủ thành Gianluigi Buffon trở thành “con mồi” yêu thích của của Ronaldo với 9 lần bị phá lưới. Cụ thể trong 6 lần đối đầu với Juve, siêu sao 33 tuổi chỉ cần thực hiện 10 cú dứt điểm trúng đích để ghi 9 bàn. Và 9 cũng là số lần Ronaldo sút tung lưới Bayern Munich trong những lần chạm trán trước đó.

Cũng trong trận thắng Juve, Ronaldo đã cân bằng kỷ lục số trận thắng của đồng đội cũ là thủ thành Iker Casillas ở Champions League. Hiện tại, Ronaldo cũng là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Champions League với 119 lần lập công, hơn người xếp sau 19 bàn. Riêng cú đúp cũng đưa tổng số bàn của Ronaldo mùa này lên con số 39, dẫn đầu danh sách ghi bàn của các cầu thủ thi đấu tại 5 giải hàng đầu châu Âu.

Lập hàng loạt kỷ lục, Ronaldo khiến thầy phải “ganh tị” ảnh 1 HLV Zidane rất tự hào về cậu học trò. Ảnh: Getty Images

Khía cạnh khác, sau khi chứng kiến Ronaldo “ngả bàn đèn” nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 64, tờ Marca đã thực hiện phân tích. Cụ thể, độ cao mà Ronaldo “ngả bàn đèn” là 2,38m - tức chỉ thấp hơn so với khung thành 6cm. Đặc biệt hơn khi chân tiếp xúc với bóng, lưng của Ronaldo song song với mặt sân ở độ cao 1,41 m, đấy được xem như thành tích bay người mà rất khó có thể có tiền đạo nào làm được.

Chứng kiến hàng loạt kỷ lục của Ronaldo, CĐV Juventus trên khán đài còn phải thán phục. Đáp lại, Ronaldo cũng thể hiện thái độ lịch sự khi gửi lời cảm ơn đến các CĐV của đội chủ nhà: “Cảm ơn CĐV Juventus, tôi nghĩ bàn thắng đó sẽ không bao giờ đến với mình.”

Quá xuất sắc đến độ CĐV đối phương phải thán phục, báo chí châu Âu phải ca tung không dứt lời. Ấy vậy, mà Ronaldo vẫn phải nhận sự “ganh tị” vui từ ông thầy Zidane.

Cụ thể, khi được hỏi liệu bàn thắng của Ronaldo ghi được trong trận đấu này so với pha làm bàn vào năm 2002 của Zidane ghi được vào lưới Bayer Leverkusen, Zizou hóm hỉnh cho biết: “Ồ, tất nhiên là bàn thắng của tôi đẹp hơn chứ. Chắc chắn là của tôi (cười). Bàn thắng của Ronaldo nằm trong danh sách một trong những bàn đẹp nhất thôi.”

Tin cùng chuyên mục