Lão tướng Dani Alves dự Olympic cùng Brazil

Hậu vệ 38 tuổi của Sao Paulo, Dani Alves sẽ dẫn dắt đội hình Brazil tham dự Olympic Tokyo 2020, trong khi Neymar hay ngôi sao tấn công trẻ của Real Madrid là Rodrygo lại vắng mặt trong hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng.

Dani Alves có cơ hội hoàn thiện sự nghiệp vĩ đại bằng tấm huy chương vàng Olympic.
Dani Alves có cơ hội hoàn thiện sự nghiệp vĩ đại bằng tấm huy chương vàng Olympic.

Neymar có tên trong danh sách sơ bộ của HLV Andre Jardine, nhưng giờ cuối không có mặt trong thành phần 18 cái tên tham dự Thế vận hội. Năm năm trước, chính cú sút phạt đền của Neymar ở Rio đã mang về cho Brazil tấm huy chương vàng Olympic đầu tiên. Ngôi sao 29 tuổi cũng từng bày tỏ mong muốn được chơi ở Tokyo vào mùa hè này. Tuy nhiên, việc Neymar vắng mặt đã được dự báo từ trước, khi anh hiện đang dẫn dắt đội tuyển Brazil bảo vệ danh hiệu Copa America.

Thiếu vắng đáng tiếc là Rodrygo, người đã bị loại khỏi đội tuyển Brazil dự Copa America, nhưng tiếp tục vắng mặt tại Tokyo. Dù HLV Jardine không nói rõ lý do, tuy nhiên, nhiều khả năng đây là quyết định đến từ Real Madrid. Thế vận hội không phải là một phần của lịch thi đấu quốc tế, nên các CLB không có nghĩa vụ phải để cầu thủ của mình trở về tham dự. Rodrygo mùa qua đã có 22 lần ra sân ở La Liga và nhận được nhiều lời khen ngợi từ màn trình diễn của mình. Real mùa tới sẽ được dẫn dắt bởi HLV mới Carlo Ancelotti, và cầu thủ 20 tuổi sẽ phải trả phép tại CLB vào tháng 7.

HLV Jardine bao gồm Gabriel Magalhaes của Arsenal và Douglas Luiz của Aston Villa trong đội hình vốn được dẫn dắt bởi cựu binh Alves. Nhà cầm quân này chia sẻ: “Dani là một tấm gương cho tất cả mọi người. Anh ấy là một trong những cầu thủ thành công nhất lịch sử. Anh ấy sẽ mang lại kinh nghiệm và khả năng lãnh đạo cho đội. Đó cũng là một giấc mơ đối với anh ấy khi được chơi tại Thế vận hội. Hãy hoàn thiện bảng thành tích của anh ấy”.

Ở môn bóng đá nam Olympic Tokyo 2020, Brazil nằm ở bảng D với Đức, Saudi Arabia và Bờ Biển Ngà.

Tin cùng chuyên mục