“Lão tướng” Alejandro Valverde lật đổ áo đỏ vàng của Molano

Tay đua 41 tuổi Alejandro Valverde (Movistar) đã xuất sắc chiến thắng chặng 3 của Giro di Sicilia 2021 để đánh chiếm áo đỏ vàng của Juan Sebastián Molano (UAE Emirates) chỉ 1 tháng sau tai nạn khủng khiếp.

Alejandro Valverde tung nước rút
Alejandro Valverde tung nước rút

Chặng thi đấu thứ ba dài 180km từ Termini Imerese đến Caronia, ngoài 3 ngọn đèo lớn thì phần còn lại của lộ trình dốc lên xuống liên tục. Đồng thời, để về đích tại Caronia, các tay đua phải trải qua hơn 4km leo dốc cao. Địa hình này chính là “kẻ thù” với áo đỏ vàng Juan Sebastián Molano (UAE Emirates) vốn là một chuyên gia nước rút.

“Lão tướng” Alejandro Valverde lật đổ áo đỏ vàng của Molano ảnh 1 Lộ trình đường đèo dốc rất nhiều

Nửa lộ trình đầu tiên của chặng đua là những con dốc leo liên tục và gần như rất ít đổ xuống. Thế nên ngay sau khi xuất phát, những ông “thần núi” đã mở những đợt tấn công dồn dập như sóng vỗ bờ. Áo đỏ vàng của Juan Sebastián Molano đã bị ngợp nên rớt lại rất xa và đội UAE Emirates buộc phải “bỏ” anh ở lại để chuyển sang phương án tay đua trẻ Alessandro Covi.

Khi còn 75km, nhóm 8 tay đua David González (Caja Rural - Seguros RGA), Samuele Rivi (EOLO-Kometa), Damiano Cima (Gazprom-RusVelo), Paul Double (Mg .k Vis VPM), Alex Tolio (Zalf Euromobil Fior), Francesco Zandri (Work Service Marchiol Vega), Davide Orrico (Vini Zabù) và Ben King (Rally Cycling) đã vượt lên dẫn đầu với khoảng cách 3 phút 55 giây so với nhóm tay đua mạnh.

Cuộc rượt đuổi của nhóm thứ 2

Lúc này, ở phía sau, Movistar quyết tâm kéo đoàn đông với tốc độ rất cao để bắt lại nhóm đầu. Sức mạnh của Movistar khiến nhóm đông này tiếp tục bị xé nhỏ và chỉ còn 30 tay đua theo kịp trong tổng số 126 tay đua xuất phát. Dù chỉ nằm yên nhưng UAE Emirates và Trek-Segafredo cũng “gửi” được 3 tay đua mỗi đội vào nhóm đầu, đồng quân với Movistar.

Movistar chấp nhận thiệt thòi này bởi họ tin tưởng ở kinh nghiệm của lão tướng 41 tuổi Alejandro Valverde, người từng thắng chặng ở tất cả Grand Tour trong sự nghiệp của mình. Alejandro Valverde rất toàn năng khi vừa kéo tốt, vừa leo dốc được và rút cũng ấn tượng. Dù đã lớn tuổi nhưng Alejandro Valverde vẫn duy trì được phong độ khá ấn tượng khi xếp hạng 24 chung cuộc của Tour de France 2021 và vô địch thế giới 2018.

“Lão tướng” Alejandro Valverde lật đổ áo đỏ vàng của Molano ảnh 3 Đồng đội chúc mừng Alejandro Valverde

Và tay đua người Tây Ban Nha đã không phụ lòng đồng đội khi rút đích qua mặt đối thủ 23 tuổi Alessandro Covi (UAE Emirates) để giành chiến thắng chặng 3 với thời gian 4 giờ 42 phút 29 giây. Đây là lần thứ 3 Alejandro Valverde chiến thắng chặng ở mùa giải năm nay, chỉ một tháng sau khi bị té gãy xương đòn vai tại Vuelta a España 2021.

Áo đỏ vàng Juan Sebastián Molano (UAE Emirates) đã về đích ở vị trí thứ 109, kém Alejandro Valverde đến 16 phút 3 giây. Với kết quả này, Alejandro Valverde vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp cá nhân với thành tích 13 giờ 45 phút 18 giây, hơn người xếp thứ hai Alessandro Covi 7 giây.

“Lão tướng” Alejandro Valverde lật đổ áo đỏ vàng của Molano ảnh 4 Tay đua Alejandro Valverde nhảy lên chiếm áo đỏ vàng sau 3 chặng

“Thật hạnh phúc khi đạt được chiến thắng! Chúng tôi đã bước vào chặng đấu thứ ba với mục đích phải thắng và chúng tôi đã thành công. Ngoài chiếc áo đỏ vàng, chiến thắng còn mang lại cho tôi sự tự tin vào phong độ của mình vì đã 41 tuổi và vừa trở lại sau chấn thương”, Alejandro Valverde chia sẻ.

Trong khi đó, Juan Sebastián Molano, người đã thắng cả 2 chặng đầu của giải, vẫn giữ lại áo tím tổng sắp tính điểm nước rút với 24 điểm. Với chiến thắng trên 2 đỉnh đèo đầu tiên của chặng ba, Ben King (Rally Cycling) tạm giữ áo vàng tổng sắp dành cho vua nước rút với 30 điểm.

Tin cùng chuyên mục