Lão hóa

Nhìn cảnh các CLB dự Vi-lít đang tìm ngoại binh mà buồn quá sá cà sa.

- Nhìn cảnh các CLB dự Vi-lít đang tìm ngoại binh mà buồn quá sá cà sa.

- Ô hay! Sau lượt đi của mùa giải, cầu thủ ngoại nào thi đấu không tốt thì lên đường, cần tìm người mới thay vào để chuẩn bị cho lượt về được dự báo khốc liệt. Đó là bình thường chứ buồn gì?

- Chuyện các đội bóng hì hục tìm mấy “ông Tây” không lạ, vì lâu nay Vi-lít vẫn dựa dẫm vào ngoại binh. Chỉ muốn nói cầu thủ ngoại đến Vi-lít giờ rất khác so với trước, phần nhiều là hàng dạt, hàng dỏm hoặc những gương mặt cũ đã qua thời đỉnh cao. Trong lúc nhìn sang Indonesia, Thái Lan lại phát thèm.

- Thèm sao?

- Michael Essien, Carlton Cole ngày trước đá cho Chelsea nay đã sang chơi tại CLB Persib Bandung, Peter Odemwingie (West Bromwich, Madura Utd). CLB Arema FC cũng ký được hợp đồng với Juan Pablo Pino - tuyển thủ Colombia từng tỏa sáng trong màu áo Monaco, Galatasaray… Họ được xem là những thỏi nam châm hút khán giả đến sân. Ngoài ra, rất ấn tượng nữa là sự xuất hiện của cựu chủ tịch Barcelona Joan Laporta với vai trò cố vấn cho Indonesia Liga.

- Ừ, nghe những cái tên đó thôi cũng choáng thiệt.

- Thai-Lít thì có kế hoạch sử dụng những ngôi sao thuộc Đông Nam Á hẳn hoi. Nói nôm na là Thai-Lít đang có sức hút đặc biệt với các cầu thủ giỏi trong khu vực.

- Thường người ta dùng Tây đen, Tây trắng. Lần này dùng ngoại binh ở cùng khu vực thì hơi lạ.

- Thierry Chantha Bin (tuyển thủ Campuchia), được đào tạo tại Pháp; Hartmann (tuyển thủ Philippines), Abu Sujad (tuyển thủ Singapore)… đã tới Thai-Lít.

- Ái chà! Indonesia Liga và Thai-Lít đã hơn hẳn Vi-lít về độ hấp dẫn rồi. 

- Với sự có mặt của những ngôi sao, tất nhiên Indonesia Liga hưởng lợi lớn. Ngoài ra, các cầu thủ xứ vạn đảo cũng sẽ được học hỏi nhiều, còn nhìn lại Vi-lít thì thấy già nua. Mong là các nhà làm bóng đá đừng tự ru ngủ nữa.

Tin cùng chuyên mục