Lank FC cần gì từ Huỳnh Như?

Hợp đồng của Huỳnh Như với Lank FC dự kiến kéo dài đến hết tháng 6-2023. Dù chỉ 10 tháng thi đấu theo dạng cho mượn ở Bồ Đào Nha, nhưng chủ nhân của 4 Quả bóng vàng nữ Việt Nam lại được nhận kỳ vọng rất lớn từ CLB mới.

Huỳnh Như đã vô địch Cúp quốc gia nữ 2022 để làm quà chia tay CLB nữ TPHCM. ẢNH: MINH DÂN
Huỳnh Như đã vô địch Cúp quốc gia nữ 2022 để làm quà chia tay CLB nữ TPHCM. ẢNH: MINH DÂN

Hy vọng đầu tiên của Lank FC khi ngỏ lời mời Huỳnh Như là cải thiện mặt trận tấn công. Giải nữ VĐQG Bồ Đào Nha năm 2021-22, Lank FC dù lọt vào tốp các đội đua vô địch, khi đứng thứ 3 ở vòng loại miền Bắc, nhưng họ chỉ ghi được 28 bàn sau 21 trận, tức hơn 1,3 bàn/trận. Nếu tính cuộc giai đoạn đua vô địch, Lank FC chỉ ghi 11 bàn thắng sau 14 trận. Một con số khiêm tốn, và họ cần Huỳnh Như để cải thiện vấn đề tấn công.

Có thể ban huấn luyện sẽ không yêu cầu nhiều thủ quân của đội tuyển Việt Nam trực tiếp lập công, nhưng đóng góp về kiến tạo, thu hút đối phương để tạo khoảng trống cho đồng đội... là điều đáng trông đợi từ Như. Đó chính là điểm mạnh của “nàng 9” (biệt danh của Huỳnh Như) ở đội tuyển nữ Việt Nam lẫn CLB nữ TPHCM.

Lank FC cần gì từ Huỳnh Như? ảnh 1 Cô còn đang là chân sút hàng đầu của bóng đá nữ Việt Nam hiện nay
Huỳnh Như có thể hình khiêm tốn, nhưng bù lại chơi bóng bằng “bộ óc” đầy tinh tế và nhãn quan sắc bén. Trong đội hình với phần lớn các cầu thủ đến từ phương Tây “đô con”, Lank FC cần những cầu thủ thông minh, thiên về kỹ thuật và lắc léo kiểu Như để có thể mang đến nhiều sắc màu trong tấn công. Đa dạng hóa các đợt lên bóng sẽ mở ra thêm cơ hội chiến thắng cho Lank FC.

Điều quan trọng hơn, Lank FC cần kinh nghiệm của Huỳnh Như. Độ tuổi trung bình của đội bóng này là 21,9 - quá trẻ. Như ở tuổi 31, dù là cầu thủ lớn tuổi thứ 3 nhưng sẽ sắm vai dìu dắt các đàn em chinh phục từng nấc thang. “Nàng 9” đã làm tốt công việc này khi mang chiếc băng thủ quân của đội tuyển nữ Việt Nam và CLB nữ TPHCM. Cô gái quê Trà Vinh chịu thương, chịu khó và không quản ngại gian nan là một điểm cộng khác đã lọt vào “mắt xanh” của Lank FC.

Lank FC cần gì từ Huỳnh Như? ảnh 2 Lank FC  cần Huỳnh Như để hỗ trợ về mặt trận tấn công
Khi đã lọt đến cuộc đua giành cho nhóm vô địch ở Giải nữ VĐQG Bồ Đào Nha, ban lãnh đạo Lank FC nhận thấy họ cần những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm, đảm bảo được thể lực và chuyên môn tốt để có thể tiệm cận gần hơn với “ngôi hậu”. Và Như nằm trong kế hoạch đầy tham vọng của đội bóng Bồ Đào Nha này.

Bên cạnh hứa hẹn về mặt chuyên môn, thành công trước mắt của Lank FC khi sở hữu Huỳnh Như là hình ảnh của họ dần được chú ý nhiều hơn. Rất đông CĐV đến từ Việt Nam đã tìm kiếm và dành tặng cho Lank FC “bão like” trên mạng xã hội. Đội bóng này cũng kỳ vọng vào Huỳnh Như sẽ tỏa sáng, để họ có thể trở thành “đất lành” cho các nữ cầu thủ Việt Nam khác tìm đến khi có ý định “xuất ngoại” trong tương lai.

Lank FC đã kích hoạt thương vụ với Huỳnh Như từ tháng 9-2020. Nhưng đến 2 năm sau, vượt qua những khó khăn bởi dịch Covid-19, kế hoạch mới thành công. Điều này cho thấy, Lank FC luôn sẵn sàng chờ đợi cô. Ở một nơi đầy trân trọng Huỳnh Như, giới mộ điệu Việt Nam có quyền nghĩ về những điều tích cực cho “nàng 9” trong lần đầu xuất ngoại chơi bóng. Nhưng trước mắt, Như cần hòa nhập nhanh với nền bóng đá nữ đang xếp thứ 27 trên thế giới, kém Việt Nam 6 bậc.

Tin cùng chuyên mục