Lãnh đội Ineos Grenadiers “phớt lờ” đề cử đội trưởng dự Tour de France

“Gã nhà giàu” nước Anh Ineos Grenadiers vừa công bố đội hình cực mạnh tham dự Tour de France 2021 nhưng tránh đề cử một cái tên làm đội trưởng để tránh “cơm không lành, canh không ngọt” giữa các ngôi sao.

Ineos Grenadiers là đội đua mạnh của thế giới
Ineos Grenadiers là đội đua mạnh của thế giới

Dĩ nhiên, khi nói về cuộc cạnh tranh áo vàng Tour de France hiện tại, truyền thông cũng như giới chuyên môn thường nhắc nhiều về cuộc chiến giữa hai tay đua Slovenia Tadej Pogacar (UAE Emirates) và Primoz Roglic (Jumbo-Visma). Thế nhưng, Ineos Grenadiers là một thế lực rất đáng gờm.

Danh sách vừa được công bố của đội đua nước Anh gồm: Geraint Thomas (áo vàng Tour de France 2018), Richard Carapaz (áo hồng Giro d’Italia 2019), Richie Porte (nhà vô địch Critérium du Dauphiné 2021) và Tao Geoghegan Hart (áo hồng Giro d’Italia 2020), với sự hỗ trợ đến từ Luke Rowe, Dylan van Baarle, Jonathan Castroviejo và Michal Kwiatkowski. Họ thể hiện rõ quyết tâm đánh áo vàng nên không mang theo chân rút nào tới Tour de France năm nay, thay vào đó là những tay đua toàn năng, chuyên gia leo đèo và cá nhân tính giờ.

Lãnh đội Ineos Grenadiers “phớt lờ” đề cử đội trưởng dự Tour de France ảnh 1 Áo hồng Giro d’Italia 2021 Egan Bernal sẽ vắng mặt vì COVID-19

Đội hình Ineos Grenadiers dày đến mức tay đua từng 2 lần vô địch cá nhân tính giờ thế giới Rohan Dennis cũng không có suất. Trong khi đó, tay đua Colombia Egan Bernal, người đang có phong độ rất tốt sau chiến thắng Giro d’Italia 2021, cũng không có mặt do đang trong quá trình hồi phục do COVID-19.

Áo vàng Tour de France 2018 Geraint Thomas nói: "Chúng tôi có những quân bài tốt để thi đấu và bản thân tôi có rất nhiều động lực cho Tour de France năm nay. Cho đến thời điểm này, tôi đang có một mùa giải khá suôn sẻ”.

Lãnh đội Ineos Grenadiers “phớt lờ” đề cử đội trưởng dự Tour de France ảnh 2 Ineos Grenadiers mang đến Tour de France 2021 đội hình rất mạnh

Và chính Geraint Thomas là người đã tiết lộ đội hình cuối cùng của đội trong một tin nhắn video. Lộ trình Tour de France 2021 rất phù hợp với Geraint Thomas với hai chặng cá nhân tính giờ. Tuy nhiên, tay đua người Xứ Wales cũng như lãnh đội Dave Brailsford đã tránh nêu tên đội trưởng vì từng cá nhân trong đội là một ngôi sao lớn của làng xe đạp thế giới.

Nói về những đối thủ lớn như Tadej Pogacar (UAE Emirates) và Primoz Roglic (Jumbo-Visma), lãnh đội Brailsford khẳng định Ineos Grenadiers sẽ cạnh tranh quyết liệt “khiến đối thủ của chúng tôi phải vắt sức trong từng km trên mọi chặng đường”.

Lãnh đội Ineos Grenadiers “phớt lờ” đề cử đội trưởng dự Tour de France ảnh 3 Geraint Thomas từng vô địch Tour de France 2018 liệu sẽ là mũi đánh chính của đội

“Chúng tôi sẽ không ngồi lên xe rồi chờ chiến thắng đến. Ineos Grenadiers sẽ xua quân thi đấu chủ động, nắm bắt mọi cơ hội và làm cho đối thủ của phải vắt sức trong từng km trên mọi chặng đường”, Brailsford nói.

Brailsford chia sẻ thêm: “Chìa khoá đến thành công dĩ nhiên là tinh thần tập thể. Nhưng chúng tôi sẽ thay đổi triết lý đua để cởi mở và quyết liệt hơn. Cách tiếp cận mạo hiểm này sẽ đưa chúng tôi vào cuộc đua mà không sợ hãi và đây chính xác là cách chúng tôi sẽ áp đặt tại Tour de France 2021”.

Tin cùng chuyên mục