Lãnh đạo VFF trực tiếp giao chỉ tiêu cho tuyển futsal Việt Nam

Gặp gỡ và động viên đội tuyển futsal Việt Nam vào chiều 16-8 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn hi vọng toàn đội giữ sức khỏe trong bối cảnh dịch Covid-19, và thi đấu tự tin ở các trận đấu chính thức để phấn đấu giành vé vượt qua vòng bảng FIFA Futsal World Cup 2021.
Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đến gặp gỡ, động viên đội tuyển futsal Việt Nam
Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn đến gặp gỡ, động viên đội tuyển futsal Việt Nam

Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn trực tiếp giao chỉ tiêu: “World Cup cách đây 5 năm, đội tuyển futsal Việt Nam đã tạo nên bất ngờ lớn khi giành vé vào vòng knock-out với 3 điểm sau khi khép lại vòng bảng. Lãnh đạo VFF tin rằng, đấy là sự khích lệ và tạo nên sự tự tin cho chúng ta bước vào sân chơi lớn phía trước. 

Tất nhiên, các đối thủ vòng bảng của toàn đội tại World Cup 2021 sẽ rất mạnh nhưng chúng ta cũng cần có sự tự tin, không e ngại, mất bình tĩnh khi bước vào các trận đấu chính thức. Thay mặt VFF, tôi xin chúc đội tuyển sẽ mạnh khoẻ, thi đấu tự tin và phấn đấu để giành vé đi tiếp”. 

Dù đối mặt với thách thức mang tên Covid-19, nhưng VFF đã tạo mọi điều kiện tốt nhất có thể để thầy trò HLV Phạm Minh Giang có sự chuẩn bị tốt nhất cho World Cup 2021. Khép lại 2 tuần hội quân tại TPHCM, đội tuyển được VFF bố trí cho ra Hà Nội tập luyện, và chờ hoàn tất việc xin visa để sang Tây Ban Nha tập huấn vào ngày 25-8. 

Tại đây, HLV Phạm Minh Giang và học trò có 3 trận đấu gặp Nhật Bản, Guatemala, Tây Ban Nha thuộc giải giao hữu tứ hùng, và thêm một trận gặp Cordoba - CLB đang thi đấu tại Giải VĐQG Tây Ban Nha. Ngày 3-9, toàn đội di chuyển sang Lithuania, và có trận đấu tập với Morocco vào ngày 6-9 để hoàn tất khâu chuẩn bị trước khi tham dự World Cup 2021. 

Lãnh đạo VFF trực tiếp giao chỉ tiêu cho tuyển futsal Việt Nam ảnh 1 HLV Phạm Minh Giang gửi lời cảm ơn đến sự quan tâm của lãnh đạo VFF trong quá trình chuẩn bị của đội tuyển futsal Việt Nam tham dự World Cup 2021
Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang có chuyển biến phức tạp ở trong nước và thế giới, lãnh đạo VFF mong đội tuyển sẽ thực hiện nghiệm quy định phòng chống dịch, và giữ được sức khoẻ thật tốt để giành được kết quả khả quan ở các trận đấu chính thức. 

Ông Tuấn tiếp lời: “Việc đội tuyển giành vé dự World Cup là điều rất đáng tự hào, cho thấy bản lĩnh, sự đoàn kết, quyết tâm cao của đội. Thời gian qua, cấp lãnh đạo đã có sự quan tâm rất sát sao, tạo điều kiện tốt nhất có thể để toàn đội có được sự chuẩn bị kỹ càng về chuyên môn cũng như điều kiện ăn ở trong quá trình tập huấn. 

Tới đây, đội tuyển sẽ được đá giao hữu, cọ xát với các đội bóng chất lượng cao để từ đó giúp cầu thủ có được sự trải nghiệm, chuẩn bị cần thiết về tinh thần, phong độ trước khi bước vào sân chơi lớn World Cup. Tôi mong toàn đội sẽ gặt hái được những bài học bổ ích, có được hành trang cần thiết trước khi lên đường sang Lithuania”.

Trước sự quan tâm đặc biệt của lãnh đạo VFF, HLV Phạm Minh Giang bày tỏ: “Đội tuyển tập trung trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng nhờ sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, toàn đội đã có quá trình chuẩn bị chu đáo về chuyên môn, được tạo điều kiện sang Tây Ban Nha thi đấu giao hữu, cọ xát trước khi bước vào giải đấu chính thức. Chúng tôi xin hứa sẽ tiếp tục phát huy tinh thần, sự tập trung cao độ cho giải đấu tới đây”.

Tin cùng chuyên mục