Lãnh đạo VFF tin 2 đội tuyển nam, nữ Việt Nam tiến sâu tại SEA Games 2019

Phát biểu sau khi có kết quả bốc thăm môn bóng đá tại SEA Games 2019 diễn ra tại Manila (Philippines) vào sáng 15-10, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh tự tin vào khả năng tiến sâu của đội nhà.  

Cuộc so tài giữa U22 Việt Nam và Indonesia trong năm 2019. Ảnh: Dũng Phương
Cuộc so tài giữa U22 Việt Nam và Indonesia trong năm 2019. Ảnh: Dũng Phương

Thất bại tại SEA Games 2017 đẩy tuyển U22 Việt Nam rơi xuống hạt giống số 3 ở buổi lễ bốc thăm. Việc không được xếp trong hạt giống cao có thể khiến thầy trò HLV Park Hang-seo rơi vào bảng đấu đầy khó khăn. Đúng như dự đoán, những lá thăm may rủi đưa đội tuyển rơi vào bảng B với các đối thủ Thái Lan, Indonesia, Lào, Singapore và Brunei.  

Nhìn vào bảng đấu có thể thấy Thái Lan và Indonesia là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp với tuyển U22 Việt Nam cho 2 tấm vé lọt vào bán kết. Đây cũng là hai đối thủ từng loại thầy trò cựu HLV Nguyễn Hữu Thắng tại giải đấu này 2 năm trước.

Ông Lê Hoài Anh là đại diện duy nhất của VFF tham dự buổi lễ bốc thăm. Nói về bảng đấu của đoàn quân HLV Park Hang-seo, ông Hoài Anh nói: “Bảng B môn bóng đá nam tập trung các đội bóng chất lượng Thái Lan, Indonesia, Việt Nam có độ cạnh tranh nhỉnh hơn bảng A. Với thực lực hiện nay tuyển U22 Việt Nam sẽ vượt qua vòng bảng phấn đấu đến vị trí cao nhất, hãy chúc cho tuyển U22 Việt Nam may mắn trên hành trình đầy thử thách này”.

Lãnh đạo VFF tin 2 đội tuyển nam, nữ Việt Nam tiến sâu tại SEA Games 2019 ảnh 1 U22 Việt Nam hướng đến thành tích cao nhất tại  SEA Games 2019
Trước kết quả bốc  thăm của đội tuyển nam, nước chủ nhà Philippines đã tiến hành bốc thăm cho đội tuyển nữ. Theo kết quả, thầy trò HLV Mai Đức Chung nằm ở bảng B với 2 đối thủ: Thái Lan và Indonesia. Mục tiêu của các “cô gái vàng” Việt Nam là bảo vệ thành công tấm HCV đã giành được cách đây 2 năm.

“Đội tuyển nữ Việt Nam cùng bảng với Thái Lan và Indo, cá nhân tôi hoàn toàn tin tưởng các nữ tuyển thủ sẽ đi đến trận đấu chung kết của môn bóng đá nữ SEA Games 2019”, ông Hoài Anh chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục