Lãnh đạo TPHCM gặp gỡ đại diện hai đội bóng của TPHCM

Sáng ngày 11-8, Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, đã có buổi gặp gỡ với lãnh đạo CLB TPHCM và CLB Sài Gòn. Cùng tham dự buổi làm việc có các đồng chí Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Nguyễn Mạnh Cường, Chánh văn phòng Thành ủy TPHCM; Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở VH-TT;  Trần Anh Tú, Chủ tịch LĐBĐ TPHCM…

Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành uỷ TPHCM, phát biểu tại buổi gặp gỡ đại diện 2 đội bóng của TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành uỷ TPHCM, phát biểu tại buổi gặp gỡ đại diện 2 đội bóng của TPHCM. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo hai CLB bóng đá đã nêu những khó khăn vướng mắc hiện tại của mình về sân tập luyện và nơi ở cho các vận động viên. Đại diện hai CLB chia sẻ về tình hình, thực trạng của đội bóng cũng như kiến nghị để có thể phát triển tốt hơn, nhất là những vấn đề về đất đai.

Đại diện chủ sở hữu CLB TPHCM đề xuất thành phố tạo cơ chế để thuê hoặc sở hữu trụ sở điều hành 2 đội bóng, đồng thời muốn bố trí một khu đất có diện tích 5ha nhằm xây dựng một sân bóng tiêu chuẩn quốc tế. Theo vị này, CLB TPHCM có thể đầu tư vào khu đất 12ha do công ty nhà Phú Nhuận quản lý tại Thủ Đức hoặc sân vận động Hoa Lư.

Lãnh đạo TPHCM gặp gỡ đại diện hai đội bóng của TPHCM ảnh 1 Đại diện hai đội bóng của TPHCM nêu ý kiến tại buổi gặp gỡ
Lãnh đạo TPHCM gặp gỡ đại diện hai đội bóng của TPHCM ảnh 2
Phía Sài Gòn FC thì đề xuất mở rộng khu đất tại Trung tâm thể thao Thành Long, vừa chuyển đổi công năng xây nhà ở thương mại, vừa xây dựng trung tâm đào tạo. Ngoài ra, Sài Gòn FC cũng đề nghị được Liên đoàn bóng đá TPHCM hỗ trợ kinh phí. Phía Sở VH-TT, Phó Giám đốc Mai Bá Hùng đề xuất đẩy nhanh tiến độ xây dựng trung tâm huấn luyện tại Phú Thọ, qua đó đưa hệ thống đào tạo trẻ đang ở sân Thống Nhất về đây và cải tạo lại sân bóng duy nhất phục vụ V-League của thành phố.

 Chia sẻ tại buổi gặp gỡ, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho rằng, đối với môn thể thao bóng đá, lãnh đạo TPHCM, lãnh đạo CLB bóng đá đều có trách nhiệm, có sứ mệnh chung là làm cho hình ảnh của bóng đá đẹp hơn. Ai cũng muốn thắng, nhưng muốn thắng đòi hỏi nhiều thứ khổ luyện, chiến lược, chiến thuật, từ sự mưu trí linh hoạt đấu pháp của huấn luyện viên, đến vận động viên.

Lãnh đạo TPHCM gặp gỡ đại diện hai đội bóng của TPHCM ảnh 3 Đồng chí Bí thư Thành uỷ TPHCM Nguyễn Văn Nên hoan nghênh những nỗ lực của hai đội trong thời gian qua
Đồng chí Nguyễn Văn Nên hoan nghênh hai CLB đã có nhiều nỗ lực, làm hết sức mình vượt qua khó khăn; không chỉ xem bóng đá là trò chơi, kinh doanh, mà còn thể hiện trách nhiệm, tấm lòng đối với người dân, đó là vinh dự, thương hiệu, uy tín của TPHCM. Đồng chí ghi nhận công lao đóng góp của hai CLB và chia sẻ với hai CLB đang đứng trước bối cảnh đặt ra khó khăn, dù có quyết tâm nhưng để chiến thắng không đơn giản.

Về ý kiến của hai CLB về sân tập, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đề nghị Sở VH-TT TPHCM phải quan tâm trước mắt tạo điều kiện để có sân tập cho đội bóng. Về chính quyền cần kết nối để giải quyết khó khăn để đội bóng tập luyện, phải chia sẻ với trách nhiệm với bóng đá, hỗ trợ tích cực với bóng đá và bảo đảm thực hiện theo quy định pháp luật. “Đến khi nào người lãnh đạo bóng đá, người chơi bóng đá bằng tâm huyết tình cảm của mình thì nền bóng đá mới phát triển bền vững, từ đó mới góp phần tạo ra sản phẩm mang thương hiệu TPHCM”, đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Thành phố cũng đề nghị các đội cần tiếp tục thực hiện, phát triển nền bóng đá từ bóng đá phong trào, tiếp tục phát huy bóng đá học đường; gầy dựng, quan tâm hơn bóng đá trẻ. Tiếp tục mở các giải để tạo điều kiện, tạo sân chơi, động lực tích cực cho cầu thủ trẻ.

Lãnh đạo TPHCM gặp gỡ đại diện hai đội bóng của TPHCM ảnh 4 Chủ tịch LĐBĐ TPHCM Trần Anh Tú chia sẻ tại buổi làm việc
Lãnh đạo TPHCM gặp gỡ đại diện hai đội bóng của TPHCM ảnh 5 Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương
Qua buổi làm việc, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cho biết đã nhìn thấy nguyên nhân, trách nhiệm, tìm được giải pháp. Sau cuộc họp này, lãnh đạo Thành phố sẽ có giải pháp chứ không nói bằng lời. Đồng thời chúc hai đội nỗ lực nhiều hơn nữa để vượt qua giai đoạn khó khăn. Đặc biệt là không phải chia tay đội bóng nào khi V-League 2022 kết thúc.

Tin cùng chuyên mục