Lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam làm việc cùng LĐBĐ Đức

Trong chuyến sang thăm, làm việc với đại diện DFL (cơ quan quản lý giải đấu Bundesliga) và các CLB đang thi đấu ở giải đấu cao nhất của nước Đức, mới đây đoàn công tác LĐBĐ Việt Nam (VFF) do Quyền chủ tịch Trần Quốc Tuấn dẫn đầu đã tới thăm trụ sở LĐBĐ Đức (DFB) và làm việc với lãnh đạo LĐBĐ nước này về quan hệ hợp tác cùng phát triển bóng đá.

Quyền chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn (giữa), Ủy viên thường trực BCH LĐBĐVN Trần Anh Tú (ngoài cùng bên trái) và Phó Tổng thư ký LĐBĐVN Nguyễn Thanh Hà (ngoài cùng bên phải) chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo LĐBĐ CHLB Đức.
Quyền chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn (giữa), Ủy viên thường trực BCH LĐBĐVN Trần Anh Tú (ngoài cùng bên trái) và Phó Tổng thư ký LĐBĐVN Nguyễn Thanh Hà (ngoài cùng bên phải) chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện lãnh đạo LĐBĐ CHLB Đức.

Tại buổi gặp gỡ và làm việc với đại diện DFB, Quyền chủ tịch  VFF Trần Quốc Tuấn thay mặt Thường trực VFF chúc mừng thành công của Đại hội DFB được tổ chức ngày 11-3 vừa qua, đồng thời gửi lời chúc mừng tới ông Bernd Neuendorf- tân chủ tịch LĐBĐ CHLB Đức. Tại buổi gặp mặt, hai bên đã cùng trao đổi thông tin về nền bóng đá của hai quốc gia và bàn về các cơ hội hợp tác trong thời gian tới để cùng nhau phát triển bóng đá, đặc biệt trên một số lĩnh vực quan trọng của bóng đá như đào tạo trẻ, bóng đá nữ, đào tạo HLV, các chuyến tập huấn cho các đội tuyển quốc gia…

Đại diện DFB cũng bày tỏ sự quan tâm tới bóng đá Việt Nam trước những thành tích mà bóng đá Việt Nam đã đạt được trong thời gian gần đây, không chỉ ở tầm châu lục mà còn ở tầm thế giới. Đại diện DFB chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam lần đầu tiên giành quyền thi đấu tại Cúp bóng đá nữ thế giới tại Australia và New Zeland năm 2023. DFB cũng  mong muốn nhận được sự ủng hộ của VFF để giành quyền đồng đăng cai giải bóng đá nữ Vô địch thế giới năm 2027 cùng với Bỉ và Hà Lan.

Lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam làm việc cùng LĐBĐ Đức ảnh 1 Lãnh đạo VFF thăm và làm việc tại Học viện Borussia Dortmund
Bên cạnh đó, việc mở rộng hợp tác phát triển giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Đức cũng sẽ được cụ thể hóa thông qua việc ký kết biên bản ghi nhớ dự án “Vườn ươm tài năng bóng đá trẻ Việt Nam tại CHLB Đức”, với sự tham gia phối hợp của VFF, Next Media và Bundesliga, qua đó tạo cơ hội cho những tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam được tập huấn, thi đấu nâng cao trình độ tại môi trường bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu thế giới như CHLB Đức.

Buổi gặp gỡ của lãnh đạo hai Liên đoàn đã đem lại kết quả tích cực, mở ra một chương mới trong quan hệ hợp tác giữa VFF và DFB, một trong những LĐBĐ có nền bóng đá phát triển hàng đầu châu Âu và thế giới.

Tin cùng chuyên mục