Làng Olympic: Đi hay ở?

Sân golf Kasumigaseki cách trung tâm thành phố Tokyo 45km và cách Làng Olympic 49km. Do vậy, lựa chọn giữa việc ở lại hay dọn ra khỏi Làng Olympic trở thành bài toán khó của các golf thủ.

Làng Olympic cách rất xa sân golf Kasumigaseki.
Làng Olympic cách rất xa sân golf Kasumigaseki.

Do địa điểm thi đấu Kasumigaseki nằm rất xa Làng Olympic đã khiến nhiều golf thủ không muốn lưu trú tại đây. Golf thủ người Úc Marc Leishman cho hay: “Tôi thích ở Làng Olympic, nhưng việc di chuyển quá bất tiện. Chúng tôi phải ngồi xe gần hai tiếng mới đến sân, như vậy thì không tốt cho việc chuẩn bị và khởi động trước khi thi đấu. Do vậy, tôi và các thành viên khác đã quyết định dọn ra khách sạn sống.”

Đội tuyển golf Mỹ cũng đã lựa chọn ở khách sạn gần sân thi đấu. Cả 2 vận động viên Xander Schauffele và Collin Morikawa đều thừa nhận họ chú trọng giấc ngủ của mình. “Dù rất muốn được trải nghiệm đời sống ở Làng Olympic, nhưng tôi đành chọn chỗ ở cách đó 20 phút. Vì nếu thi đấu lúc 8g thì hai tiếng trước đó chúng tôi còn nhiều thứ phải làm”, Schauffele lý giải.

Theo nhiều golf thủ chia sẻ, nếu thuộc nhóm phải thi đấu sớm lúc 7g30 thì họ phải thức dậy ít nhất từ 4g để chuẩn bị, đó là một thử thách với họ. Con đường từ Làng đến nơi thi đấu mất gần 90 phút, nhưng nếu có tắc đường phải 2 tiếng mới đến nơi. Đến sân, các VĐV cần ít nhất 30 phút khởi động. Trong golf, vào cuộc vội vã là điều không nên. Nhưng nếu ở khách sạn gần sân, các golf thủ sẽ thảnh thơi hơn vì không cần tất bật chuẩn bị mọi thứ trước giờ thi đấu hay không phải di chuyển một quãng đường xa.

Ngược lại, một số golf thủ vẫn lựa chọn ở lại Làng Olympic dù có nguy cơ trễ giờ khi vào thi đấu. Đổi lại, họ có thể giao lưu, hoà mình vào “ngôi nhà chung” với hơn 11.000 VĐV khác trên thế giới. Làng có sẵn nhiều tiện ích, từ giặt là, làm tóc, phòng tập thể dục cho đến khu ẩm thực phục vụ 24/7, đặc biệt hơn là cơ hội gặp người nổi tiếng trong giới khắp nơi.

Làng Olympic: Đi hay ở? ảnh 1 Khu ẩm thực tại Làng Olympic phục vụ 24/7 là nơi yêu thích của nhiều vận động viên
Như trường hợp của Gaby Lopez – nữ golf thủ đến từ Mexico, cô đã gặp được siêu sao thể dục dụng cụ Mỹ Simone Biles hay còn được chụp hình chung cùng với tuyển thủ bóng đá đồng hương Guillermo Ochoa. Ngôi sao quần vợt Novak Djokovic dù không lưu trú nhưng vẫn vào Làng mỗi ngày. Anh thường dành thời gian để chia sẻ với các VĐV khác về cách giải quyết áp lực thi đấu. Thậm chí, tuyển bóng rổ Mỹ từ khách sạn bên ngoài tổ chức hẳn một chuyến tham quan Làng.

Vì thích bầu không khí ở Làng Olympic, hai tay golf người Na Uy là Viktor Hovland và Kristian Johannessen đã chuyển từ khách sạn vào “ngôi nhà chung”. “Phòng tập thể dục ở đây quá tốt. Hơn nữa, trong khu ẩm thực có đủ các món ăn, bạn có thể ăn bất cứ khi nào bạn thích”, Hovland chia sẻ về lý do chuyển chỗ ở giữa chừng.

Tin cùng chuyên mục