Làng bóng đá phủi - futsal Sài Gòn chung tay vì việc nghĩa

TPHCM chiều ngày sinh nhật Bác, 19-5-2020. Trời oi nồng, bầu không khí hầm hập ở sân Chảo Lửa (Tân Bình) như muốn nuốt chửng mọi con người. Thế rồi, cơn mưa nặng hạt bất chợt đổ xuống rào rào làm gián đoạn công tác chuẩn bị cho Giải bóng đá thiện nguyện vì gia đình các nạn nhân của vụ lật thuyền trên sông Thu Bồn (Duy Xuyên, Quảng Nam). Trời lúc mưa, lúc nắng, nhưng vẫn không làm nản lòng làng phủi - futsal Sài Gòn, cùng chung tay vì nghĩa, vì tình.
QBV futsal Việt Nam Trần Văn Vũ và Vua phủi Capdevilar (thứ 2 và thứ 3 từ trái sang)
QBV futsal Việt Nam Trần Văn Vũ và Vua phủi Capdevilar (thứ 2 và thứ 3 từ trái sang)

Những ai tình cờ “lạc” vào sân Chảo Lửa, hay đơn giản chỉ cần click chuột vào những đường link livestream trên trang “Truyền lửa bóng đá” hôm 19-5, chắc hẳn đều sẽ giật mình, tưởng như bản thân đang thả hồn giữa nơi chốn phồn hoa đô hội của làng phủi - futsal trứ danh của Thành phố mang tên Bác.

Hãy thử tưởng tượng chính mình là một người mê bóng đá futsal, banh phủi, cùng một lúc được nhìn thấy Trần Văn Vũ (Quả bóng Vàng futsal Việt Nam, do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức trao tặng, liên tục trong 2 năm 2015 và 2016), Phùng Trọng Luân (Quả bóng Vàng futsal Việt Nam năm 2017), rồi Vũ Xuân Du, Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam)…

Rồi cả Khổng Đình Hùng, Nguyễn Hoàng Anh (Sanatech Khánh Hòa), hay là những cầu phủi nổi tiếng khắp miền Nam như “Vua phủi” Capdevilar, “Siêu phủi” Tuấn Vinh, “Chuyên phủi” Hoàng Cao, Khỷ Neymar, Thạch Neymar - Đạt Bo, Tân Suarez… trình diễn nghệ thuật chạm bóng đỉnh cao ở trên sân. Mê mẩn không?

Đó là chưa kể, trên sân Chảo Lửa chiều hôm ấy, tập trung rất đông các bầu phủi nổi tiếng Sài Gòn, từ Bầu Lê của Quốc An - Quốc Michel, Bầu Khả Bảy của Khá Bảy FC, Bầu xinh - “nữ tướng làng phủi Sài Gòn” Lã Thiên Cầm (AMY FC), Bầu Nguyễn Phú Đức của Phú Đức Trí FC, Bầu Tuấn Linh FC, Bầu Lộc Phát, Bầu Đông của Doanh nhân Quảng Nam, Bầu Chí Quy…

Tất cả mọi người cùng tập hợp chỉ vì một mục tiêu duy nhất:chung tay, góp sức, hỗ trợ cho Giải thiện nguyện vì các gia đình nạn nhân vụ lật thuyền tại Duy Xuyên được thành công tốt đẹp. Có thể họ, ở vào những ngày khác, là đối thủ của nhau hai bên bờ chiến tuyến, sẵn sàng lao thẳng vào nhau để đoạt bóng trong chân đối phương, quyết ghi bàn, hoặc truy cản không để cho đối phương ghi bàn. Có thể họ, trong một chiều nhạt nắng, hô hào quân mình quyết tràn lên phần sân đối phương, đá tất tay…

Nhưng trong buổi chiều tối mưa tầm tã hôm ấy, họ cho dù khác đội, cho dù người đứng trong sân, kẻ ngóng trông ngoài đường biên, vẫn chỉ hướng đến một mục đích lớn lao, làm việc nghĩa tình vì những đồng bào bất hạnh ở miền Trung, những người không có được may mắn như bất kỳ ai ở trên sân ngày hôm ấy.

Q-Phone của bầu Chí Quy, với “cả tổ” Sanatech Khánh Hòa đã giành ngôi vô địch Giải thiện nguyện hướng về Duy Xuyên với màn trình diễn đẹp mắt và thuyết phục. Nhưng chiến thắng đã thuộc về tất cả, khi sức lan tỏa của giải đấu nở rộ khắp nhiều diễn đàn, Fanpage trên toàn đất nước, và BTC đã thu được khoản tiền 68 triệu đồng + 100 USD sẵn sàng hỗ trợ cho gia đình các nạn nhân vụ lật thuyền tại Duy Xuyên, những người còn sống đang rất khó khăn giữa nỗi đau biệt ly với những người đã khuất.

“Chuyên phủi” Hoàng Cao, thành viên BTC giải, xúc động nói: “Tôi dự nhiều giải thiện nguyện rồi, nhưng đây là lần đầu tiên tôi tham gia tổ chức. Cảm giác thật xúc động và choáng ngợp trước số lượng lớn các bầu, cầu thủ futsal từ chuyên nghiệp đến phủi ở TPHCM. Họ đến sân, không như thường lệ là cố gắng giành chiến thắng từng trận đấu mà mang trong mình tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách"

"Giải đấu đã khép lại thành công, đọng lại trong mỗi thành viên BTC là sự biết ơn sâu sắc đến tất cả mọi người đã không quản nắng mưa, không ngại ở lại đến tận đêm khuya để cùng chung tay tạo nên hoạt động thiện nguyện viên mãn. Chúng tôi sẽ cố gắng tạo thêm nhiều giải thiện nguyện hơn để chung tay chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh ở đâu đó trên khắp đất nước Việt Nam này khi còn có thể!”.

BLV phủi Lê Quân, một trong những người đưa ra ý tưởng đầu tiên tổ chức Giải thiện nguyện tâm sự: “Khi đọc báo và trên mạng thấy vụ lật thuyền ở quê nhà, các gia đình nạn nhân đều rất khó khăn, mấy anh em chúng tôi cùng bàn bạc để đi đến ý tưởng tổ chức một giải đấu thật ý nghĩa. Mừng là cả cộng đồng đã cùng tham gia. Tôi thật sự xúc động khi giải đấu nhận được sự ủng hộ từ các đội bóng, các bầu và CĐV. Đây là điều tuyệt diệu”.

Về phần mình, “Vua phủi” Capdevilar, dù cam đoan với người viết rằng: “Tôi văn khô chữ dở”, sợ khó diễn ra hết ý nghĩa của giải đấu, nhưng vẫn có thể chia sẻ đầy xúc động: “Tôi thấy mình may mắn hơn biết bao nhiêu người. Lúc xem lại những hình ảnh đau thương, tôi không kềm được nước mắt. Tôi suy nghĩ, phải làm việc gì đó cho gia đình các nạn nhân gặp khó khăn. Và tôi nghĩ đến một giải đấu thiện nguyện”.

Giải đấu đã khép lại, BTC sẽ sắp xếp thời gian đến trao tận tay khoản tiền cần thiết cho gia đình các nạn nhân vụ lật thuyền ở Duy Xuyên. Đâu đó quanh đây, người viết vẫn nhớ đến dòng status đầy ý nghĩa của “Vua phủi” Capdevilar: “Tôi chỉ sống trên thế gian này đúng một lần, vì vậy nếu có thể làm bất cứ điều tốt đẹp nào với bất kỳ ai, tôi sẽ thực hiện ngay mà không hề chậm trễ, bởi không một ai sống hai lần trên đời cả!”.

Một số hình ảnh về giải đấu
Làng bóng đá phủi - futsal Sài Gòn chung tay vì việc nghĩa ảnh 1 Diễn viên Hà Hiền cũng hào hứng góp sức của mình
Làng bóng đá phủi - futsal Sài Gòn chung tay vì việc nghĩa ảnh 2 Quả bóng vàng Futsal Việt Nam 2017 - Phùng Trọng Luân (áo trắng)
Làng bóng đá phủi - futsal Sài Gòn chung tay vì việc nghĩa ảnh 3 Bầu Nguyễn Phú Đức (cầm micro) và bầu Lê (áo hồng ngồi ngay kế bên)
Làng bóng đá phủi - futsal Sài Gòn chung tay vì việc nghĩa ảnh 4 Siêu phủi Tuấn Vinh
Làng bóng đá phủi - futsal Sài Gòn chung tay vì việc nghĩa ảnh 5 Bầu xinh Lã Thiên Cầm của AMY FC
Làng bóng đá phủi - futsal Sài Gòn chung tay vì việc nghĩa ảnh 6 Chuyên phủi Hoàng Cao
Làng bóng đá phủi - futsal Sài Gòn chung tay vì việc nghĩa ảnh 7 BLV Lê Quân (phải) và BLV Anh Ngọc

Tin cùng chuyên mục