Lần thứ hai gặp nạn cuối chặng, Rein Taaramae mất luôn áo đỏ Vuelta a Espana

Sau khi bị dính tai nạn ở cuối chặng trước, một lần nữa tay đua đang đứng đầu bảng tổng sắp Estonia Rein Taaramäe (Intermarché–Wanty–Gobert Matériaux) tiếp tục gặp vận đen khi có mặt trong vụ tại nạn cuối chặng 5 giải xe đạp Vuelta a Espana 2021 đành mất chiếc áo đỏ danh giá.

Hình ảnh tai nạn dính chùm ở cuối chặng
Hình ảnh tai nạn dính chùm ở cuối chặng

Chặng 5 từ Tarancón đến Albacete dài 184 km là cung đường bằng phẳng, tưởng chừng sẽ lại là sân khấu dành cho những chân nước rút. Nhưng không ngờ, chặng đua này lại chứng kiến thất bại khó tin của người đang đứng đầu bảng tổng sắp Rein Taaramäe.

Không có cuộc leo núi nào và cũng rất ít “trận chiến” trong gần hết hành trình nên cơ hội lật đổ dường như chỉ còn con số 0 tròn trĩnh khiến người xem qua truyền hình có phần buồn ngủ. Tất cả những gì họ mong đợi chỉ là đợt nước rút về đích bởi diễn biến quá quen thuộc.

Ba tay đua tấn công đi đầu

Sau khi xuất phát, ba tay đua ít có khả năng tranh chấp tổng sắp cao Pelayo Sanchez (Burgos-BH), Oier Lazkano (Caja Rural-Seguros GA), và Xabier Mikel Azparren (Euskaltel-Euskadi) thoát đi mà không có sự kháng cự nào. Ở phía sau, Groupama–FDJ và Deceuninck–Quick-Step chỉ giữ tầm.

Nhưng trong 35km cuối, các tay đua đi đầu đuối sức nên lần lượt bị bắt lại. Khi đoàn đông đang lao nhanh thì sự cố xảy ra khi còn cách đích gần 12km. Mads Würtz Schmidt (Israel Start-Up Nation) bị liếm bánh té ngã ở đầu đoàn đông gây tại nạn dính chùm, trong đó có cả áo đỏ Rein Taaramäe. Đây là lần thứ hai Rein Taaramäe vướng vào một vụ tai nạn cuối chặng đua ở giải năm nay.

Một lần nữa áo đỏ lại rơi vào nhóm bị tai nạn

Tận dụng thời cơ này, các tay đua không bị nạn tiếp tục tăng tốc. Kết quả, Jasper Philipsen (Alpecin-Fenix) xuất sắc vượt qua áo xanh lá cây Fabio Jakobsen (Deceuninck-QuickStep) để cán đích đầu tiên với thời gian 4 giờ 24 phút 41 giây. Chiến thắng này vừa đủ giúp Jasper Philipsen xé luôn chiếc áo xanh lá cây Fabio Jakobsen (130 điểm) với 131 điểm.

Pha ăn mừng của Jasper Philipsen khi chiến thắng tại đích

Dù nỗ lực trở lại với cuộc đua ngay sau tai nạn nhưng Rein Taaramäe chỉ xếp hạng 125 chặng 5 với khoảng cách 2 phút 21 giây so với nhóm đầu. Với kết quả này, chẳng những khiến Estonia mất áo đỏ mà còn xuống tận hạng 27 trên bảng tổng sắp. Chiếc áo đỏ sau 5 chặng đã thuộc về Kenny Elissonde (Trek–Segafredo) với thành tích 17 giờ 33 phút 57 giây, có khoảng cách 5 giây so với người thứ hai Primož Roglič (Jumbo-Visma).

Trong khi đó, Rein Taaramäe vẫn giữ áo trắng chấm bi xanh dành cho vua leo núi với 10 điểm.

Tin cùng chuyên mục